กกต ผลคะแนนเลือกตั้ง 62 เลือกตั้ง62

ตัวแทน 6 พรรค จี้ กกต. เปิดเผยคะแนนเลือกตั้ง เพื่อความโปร่งใส

วันนี้ (27 มี.ค. 62) เมื่อเวลา 14.00 น. นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ ,…

Home / NEWS / ตัวแทน 6 พรรค จี้ กกต. เปิดเผยคะแนนเลือกตั้ง เพื่อความโปร่งใส

วันนี้ (27 มี.ค. 62) เมื่อเวลา 14.00 น. นางลดาวัลลิ์ วงศ์ศรีวงศ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ , น.ส.เกศปรียา แก้วแสนเมือง โฆษกพรรคเพื่อชาติ , นายนิคม บุญวิเศษ หัวหน้าพรรคพลังปวงชนไทย , นายสุพจน์ อาวาส รองโฆษกพรรคประชาชาติ และตัวแทนพรรคฝ่ายประชาธิปไตยที่ลงนามร่วมกันในการจัดตั้งรัฐบาล ได้เดินทางมายื่นหนังสือถึง กกต. เพื่อเรียกร้องให้เปิดเผยผลคะแนนเลือกตั้งทั้งหมด

ทั้งนี้ นางลดาวัลลิ์ เผยว่า ได้เดินทางมายื่นหนังสือให้ กกต.เร่งดำเนินการเปิดเผยผลคะแนนการเลือกตั้งทันที หลังผ่านมา 2 วันแล้วผลคะแนนยังไม่ออกมา ซึ่งมีข้อกังขาอย่างกว้างขวาง รวมทั้งให้นับคะแนนบัตรเลือกตั้งจากนิวซีแลนด์ 1,542 ใบด้วย ซึ่งหากมีปัญหา กกต.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต้องรับผิดชอบ

ส่วนกรณีที่ นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจใหม่ ยังไม่เข้าร่วมกับ 6 พรรคการเมืองนั้น นางลดาวัลลิ์ กล่าวว่า นายมิ่งขวัญได้ประกาศแล้วว่าจะมาร่วมกับพรรคฝ่ายประชาธิปไตย นอกจากนี้ยังได้มีการติดต่อพรรคการเมืองอื่นๆ ให้เข้าร่วมอีกหลายพรรค เพื่อสนองเจตนารมณ์ของประชาชน และขอให้ทุกพรรคเห็นแก่ประโยชน์ของประชาชน

ด้าน น.ส.พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรคอนาคตใหม่ กล่าวว่า เราเรียกร้องให้ กกต.ทำหน้าที่ให้สมกับที่ใช้เงินภาษีประชาชน 5,800 ล้านบาท ในการจัดการเลือกตั้ง ซึ่งหากย้อนไปดูการเลือกตั้งในปี 2554 ผลการเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการประกาศได้ครบ 100% ภายในเวลา 7 ชั่วโมงหลังปิดหีบเลือกตั้ง แต่ตอนนี้ผ่านไป 36 ชั่วโมงแล้ว ผลการเลือกตั้งยังคงไม่ออกมา ก่อให้เกิดความเคลือบแคลงสงสัยและวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ กกต.

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่า กกต.จะได้รับการแต่งตั้งมาจากใคร ขอให้เชื่อว่าการทำงานตามเจตนารมณ์ของประชาชนเป็นสิ่งสำคัญที่สุด รับใช้ประชาชนและทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้บริสุทธิ์ยุติธรรมจริงๆ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นของการลงหลักปักฐานประชาธิปไตย นำประเทศชาติกลับมาในแนวทางที่ถูกต้อง เราเสียเวลามาแล้ว 5 ปี คงไม่มีใครอยากให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ และเสียเวลาเสียงบประมาณในการจัดเลือกตั้งอีก