เปิดประวัติ ‘หมอหยอง’ อดีตหมอดูชื่อดัง สู่ผู้ต้องหาคดี ม.112

เปิดประวัติ ‘หมอหยอง’ อดีตหมอดูชื่อดัง สู่ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ก่อนจบชีวิตด้วยการติดเชื้อในกระแสเลือด นับเป็นคดีใหญ่อยู่ในขณะนี้เลยก็ว่าได้กับกรณีการควบคุมตัวผู้ต้องหาหมิ่นเบื้องสูง ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ จับกุมตัว “หมอหยอง” หรือ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ อดีตหมอดูชื่อดัง ซึ่งล่าสุดได้เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 58 ที่ โรงพยาบาลราชทัณฑ์…

Home / NEWS / เปิดประวัติ ‘หมอหยอง’ อดีตหมอดูชื่อดัง สู่ผู้ต้องหาคดี ม.112

เปิดประวัติ ‘หมอหยอง’ อดีตหมอดูชื่อดัง สู่ผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง ก่อนจบชีวิตด้วยการติดเชื้อในกระแสเลือด

นับเป็นคดีใหญ่อยู่ในขณะนี้เลยก็ว่าได้กับกรณีการควบคุมตัวผู้ต้องหาหมิ่นเบื้องสูง ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ทหาร-ตำรวจ จับกุมตัว “หมอหยอง” หรือ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ อดีตหมอดูชื่อดัง ซึ่งล่าสุดได้เสียชีวิตแล้วเมื่อวันที่ 7 พ.ย. 58 ที่ โรงพยาบาลราชทัณฑ์ จากการติดเชื้อในกระแสเลือด

ทั้งนี้ MThai News จะพาคุณผู้อ่านไปย้อนประวัติของ นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง อดีตหมดดูชื่อดัง ตั้งแต่เริ่มต้น จนกลายมาเป็นผู้ต้องหาคดีหมิ่นเบื้องสูง

หมอหยอง
นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์ หรือ หมอหยอง

หมอยอง มีชื่อเต็มว่า นายสุริยัน สุจริตพลวงศ์  เดิมมีนามสกุลว่า “อริยวงค์โสภณ” ก่อนได้รับพระราชทานนามสกุล “สุจริตพลวงศ์” จาก สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฏราชกุมาร เมื่อปี 2551 ซึ่งมีหมายความถึงเผ่าพันธุ์ที่เจริญรุ่งเรืองด้วยพลังแห่งความสุจริต เกิดที่จังหวัดตรัง มีพี่น้อง 13 คน หมอหยอง เป็นคนที่ 9

ท่ามกลางชีวิตที่เกิดมาต้องดิ้นรนและช่วยเหลือซึ่งกันและกันภายในบ้าน ทำให้ หมอหยอง ต้องทำงานทุกอย่างแม้แต่เดินขายหนังสือพิมพ์ จนวันหนึ่งขณะทำงาน หมอหยอง ได้โดนรถชนจนสลบไปหลายวัน แต่เมื่อเขาฟื้นขึ้นมาทุกอย่างในชีวิตก็พลิกผัน โดยตอนที่เขาสลบ เขาได้พบกับพระสงฆ์รูปหนึ่งที่เชื่อว่าเป็นหลวงปู่ทวด ซึ่งมอบพลังที่นำ หมอหยอง ก้าวเข้าสู่การทำนายดวงชะตามาหลายสิบปี

ซึ่งหมอหยองโด่งดังมีชื่อเสียงในฐานะนักโหราศาสตร์ชื่อดังระดับแนวหน้า เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางทั้งในประเทศและต่างประเทศ ก่อนยุติการทำนายดวงชะตาเมื่อปี 2543 มาเป็นอาจารย์ตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ และมีหน้ามีตาในงานด้านสังคมอื่น ๆ อีกมากมาย

57

กระทั่งเมื่อวันที่ 16 ต.ค. 58 หมอหยอง ได้ถูกจับในคดีอาญามาตรา 112 ฐานความผิดหมิ่นเบื้องสูง ร่วมกันหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์ พระราชินี หรือผู้สำเร็จราชการแทนพระองค์

โดยระหว่างที่ หมอหยอง ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำชั่วคราว แขวงถนนนครไชยศรี หรือ มทบ.11 ได้มีอาการป่วยจากความดันโลหิตสูง ประกอบกับมีความเครียดและวิตกกังวล จนถูกนำส่งเข้ารักษาในทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ ก่อนถูกนำกลับมาควบคุมตัวไว้ที่เรือนจำชั่วคราวเช่นเดิม

ล่าสุดวันที่ 9 พ.ย. 58 พล.อ.ไพบูลย์ คุ้มฉายา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ได้ออกมาแถลงว่า หมอหยอง ได้เสียชีวิตจากการติดเชื้อในกระแสเลือด ตั้งแต่วันเสาร์ที่ 7 พ.ย. 58 หลังเข้ารับการรักษาที่ทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์ เมื่อวันที่ 5 พ.ย. 58 เนื่องจากมีอาการหายใจติดขัด

นับเป็นการปิดฉากชายที่ชื่อว่า “หมอหยอง” สุริยัน สุจริตพลวงศ์ อดีตหมอดูชื่อดัง ที่ทิ้งไว้เพียงตำนานเท่านั้น

 

MThai News