ข่าวจังหวัดจันทบุรี ข่าวสดวันนี้ ลักเด็ก เด็กหาย

จับแล้ว! คนร้ายลักพาตัวหญิงวัย 10 ขวบ ที่หนองบัวลำภู

ตำรวจจันทบุรี เข้าจับกุมตัวคนร้าย ลักพาตัวเด็กหญิงวัย 10 ขวบ จากจังหวัดหนองบัวลำภูได้แล้ว หลังติดตามจากสัญญาณโทรศัพท์ ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า วันที่ 28 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี…

Home / NEWS / จับแล้ว! คนร้ายลักพาตัวหญิงวัย 10 ขวบ ที่หนองบัวลำภู

ตำรวจจันทบุรี เข้าจับกุมตัวคนร้าย ลักพาตัวเด็กหญิงวัย 10 ขวบ จากจังหวัดหนองบัวลำภูได้แล้ว หลังติดตามจากสัญญาณโทรศัพท์

ผู้สื่อข่าว MThai รายงานว่า วันที่ 28 มีนาคม 2562 เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี นำโดยพันตำรวจตรีธียาฌพัทต์ รังสิพราหมณกุล สารวัตรตรวจคนเข้าเมืองจันทบุรี ร่วมกับตำรวจชุดสืบสวนสถานีตำรวจภูธรนายายอาม จังหวัดจันทบุรี ได้รับการประสานจาก สภ.นาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู ว่า

มีผู้ต้องหาตามหมายจับคดีพรากผู้เยาว์ได้ลักพาตัวเด็กหญิงอายุ 10 ปี มาจากบ้านโคกนาเหล่า ตำบลนาเหล่า อำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู และได้เดินทางมาในพื้นที่จันทบุรี จึงได้ตั้งด่านและจับผู้ต้องหาได้ในบ้านร้าง ภายในสวนยางพารา หมู่ที่ 10 ตำบลนายายอาม จังหวัดจันทบุรี จึงนำหมายจับศาลจังหวัดหนองบัวลำภู เข้าจับกุมในขณะจับกุมผู้ต้องหาอยู่ในบ้าน

และพบว่าด.ญ.ที่ถูกลักพาตัวก็อยู่ในห้องนอน จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนที่สถานีตำรวจภูธรนายายอาม และประสาน สภ.นาวังมารับตัวดำเนินคดีในข้อหาพรากผู้เยาว์ต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาทราบว่าได้พาเด็กหญิงมาจากบ้านโคกนาเหล่า ตำบลนาเหล่า อำเภอนาวัง จังหวัดหนองบัวลำภู โดยขับขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าคลิกสีดำแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาตามเส้นทางสายจันทบุรี-สระแก้ว เพื่อมายังบ้านพักในสวนยางพารา โดยได้ลวงน้องออกมาจากบ้านเมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2562 จนมาถูกจับกุมตัวได้ในสวนยาง

ด้านเด็กหญิงผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองได้คุยกับผู้ต้องหาผ่านเฟซบุ๊กมาประมาณ 2 เดือน โดยผู้ต้องหาได้ออกอุบายว่าจะซื้อโทรศัพท์มือถือให้ และได้พาออกมาจากบ้านโดยนั่งซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ระยะทางกว่า 600 กิโลเมตร ตั้งแต่วันที่ 24 มีนาคม 2562 และได้พามาพักในสวนยาวพาราจนมีตำรวจมาพบดังกล่าว