ข่าวสดวันนี้ จัดตั้งรัฐบาล พรรคพลังประชารัฐ สนธิรัตน์ เลือกตั้ง62

‘สนธิรัตน์’ มั่นใจ รวบรวมเสียงเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้

‘สนธิรัตน์’ มั่นใจ รวบรวมเสียงเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ พร้อมปฏิเสธข่าวพรรคภูมิใจไทยต่อรองตำแหน่งรองนายกฯ และรัฐมนตรีเกรดเอ 3 กระทรวง นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค แถลงภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ…

Home / NEWS / ‘สนธิรัตน์’ มั่นใจ รวบรวมเสียงเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้

‘สนธิรัตน์’ มั่นใจ รวบรวมเสียงเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ พร้อมปฏิเสธข่าวพรรคภูมิใจไทยต่อรองตำแหน่งรองนายกฯ และรัฐมนตรีเกรดเอ 3 กระทรวง

นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรค แถลงภายหลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประกาศผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ 100% ซึ่งผลคะแนนออกมาปรากฏว่าพรรคพลังประชารัฐมีคะแนนนิยมเป็นอันดับ 1 ว่า ในส่วนของพรรคสามารถประเมินจำนวน ส.ส.ได้อย่างชัดเจนแล้ว แต่ยังไม่ขอเปิดเผยว่าได้จำนวน ส.ส.เท่าไหร่

รวมถึงได้ประเมินจำนวน ส.ส.ในส่วนของพรรคการเมืองอื่นๆ ที่คิดว่าจะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐจัดตั้งรัฐบาลซึ่งเคยพูดคุยกันแล้ว สำหรับคะแนนของพรรคที่ได้อันดับหนึ่งนั้น ทำให้พรรคพลังประชารัฐมีความมั่นใจว่าจะสามารถรวมเสียงและเป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาลได้ ส่วนกระบวนการเจรจาแล้วรวบรวมเสียงนั้นก็จะเดินหน้าไปเรื่อยๆ ไม่เร่งรีบเนื่องจากยังต้องรอการประกาศตัวเลขอย่างเป็นทางการจาก กกต.เพราะอาจจะมีข้อร้องเรียนจนนำไปสู่การให้ใบเหลือง -ใบแดงได้

 

นายสนธิรัตน์ ปฏิเสธไม่ทราบข่าวว่าพรรคภูมิใจไทยต่อรองตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีในกระทรวงเกรดเออีก 3 กระทรวง รวมทั้งยังไม่ทราบว่าพรรคเพื่อไทยมีการประสานเชิญพรรคประชาธิปัตย์มาร่วมจัดตั้งรัฐบาลแล้วหรือไม่ ซึ่งในส่วนของพรรคพลังประชารัฐเองก็ยังไม่มีการประสานพูดคุยกับ 6 พรรคการเมืองที่ไปจับมือกับพรรคเพื่อไทยก่อนหน้านี้ และไม่ทราบว่า6พรรคดังกล่าวจะเปลี่ยนใจหรือไม่

นอกจากนี้ นายสนธิรัตน์ เปิดเผยว่าในวันพรุ่งนี้เวลา 11:00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อประเมินสถานการณ์หลัง กกต.มีการประกาศผลคะแนนเลือกตั้งอย่างไม่เป็นทางการ