ข่าวภูมิภาค ฆาตกรรม ฆ่ายายหลาน ประหารชีวิต โฟร์ สีมา

ศาลสั่งประหารชีวิต ‘โฟร์ สีมา​’ มือฆ่าชิงทรัพย์ ยาย-หลาน

ศาลพิพากษาให้ประหารชีวิต ‘โฟร์ สีมา​’ มือฆ่าชิงทรัพย์ ยาย-หลาน แต่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจึงลดโทษให้เหลือจำคุกตลอดชีวิต จากกรณีมีคนร้ายก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ นางสนม เกสร อายุ 56 ปี กับ ด.ช.อรรถโกวิทย์ มณฑาจันทร์…

Home / NEWS / ศาลสั่งประหารชีวิต ‘โฟร์ สีมา​’ มือฆ่าชิงทรัพย์ ยาย-หลาน

ศาลพิพากษาให้ประหารชีวิต ‘โฟร์ สีมา​’ มือฆ่าชิงทรัพย์ ยาย-หลาน แต่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจึงลดโทษให้เหลือจำคุกตลอดชีวิต

จากกรณีมีคนร้ายก่อเหตุฆ่าชิงทรัพย์ นางสนม เกสร อายุ 56 ปี กับ ด.ช.อรรถโกวิทย์ มณฑาจันทร์ อายุ 11 ขวบ ที่ จ.เพชรบูรณ์ ชิงสร้อยคอทองคำหนัก 1 บาท และโทรศัพท์มือถือ 1 เครื่อง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 25 ก.ค.2561 ที่ผ่านมา

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้คือ นายวัชรพล หรือโฟร์ สีมา อายุ 20 ปี โดยให้การรับสารภาพว่า ตนก่อเหตุจริง ตั้งใจจะไปขโมยแค่ทรัพย์สิน แต่ผู้ตายทั้งสองตื่นมาเห็นเสียก่อน และเรียกให้เพื่อนบ้านช่วย ตนเลยจวงแทงทั้งคู่ เพื่อปิดปาก จากนั้นได้หลบหนีเข้าไปบ้านและทำตัวปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับได้ดังกล่าว

ล่าสุด ที่ห้องพิจารณาคดีที่ 3 ศาลจังหวัดหล่มสัก ศาลพิพากษาให้ประหารชีวิตนายวัชรพล แต่ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพจึงลดโทษให้เหลือจำคุกตลอดชีวิต พร้อมทั้งชดเชยค่าเสียหายให้แก่โจทก์เป็นจำนวนเงินกว่า 600,000 บาท

ด้านนางพรพภา มณฑาจันทร์ ซึ่งเป็นลูกสาวของนางสนม และ เป็นแม่ของ ด.ช.อรรถโกวิทย์ ได้กล่าวขอขอบคุณศาลที่ได้ลงโทษผู้ที่ฆ่าแม่และลูกชายของตนเองให้ประหารชีวิต และ การที่ศาลได้ลดโทษให้จำคุกตลอดชีวิต ตนก็เห็นว่าเป็นการสมควรแล้วที่ผู้ก่อเหตุจะต้องได้ชดใช้กรรมในเรือนจำต่อไป ซึ่งถ้าหากดวงวิญญาณแม่รับรู้ได้ก็คงไม่อยากให้มีการประหารชีวิต เพราะจะเป็นเวรกรรมต่อกันไปในชาติหน้า