หอพัก ไฟไหม้

ระทึก! ไฟไหม้หอพักนักศึกษา ม.ดัง ย่านนครปฐม กว่า 100 ชีวิต วิ่งหนีตายชุลมุนกลางดึก

ระทึก! เกิดเหตุไฟไหม้หอพักนักศึกษา ม.ดัง ย่านนครปฐม กว่า 100 ชีวิต วิ่งหนีตายชุลมุนกลางดึก ใช้เวลากว่า 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ วันนี้(29 มี.ค. 62)…

Home / NEWS / ระทึก! ไฟไหม้หอพักนักศึกษา ม.ดัง ย่านนครปฐม กว่า 100 ชีวิต วิ่งหนีตายชุลมุนกลางดึก

ระทึก! เกิดเหตุไฟไหม้หอพักนักศึกษา ม.ดัง ย่านนครปฐม กว่า 100 ชีวิต วิ่งหนีตายชุลมุนกลางดึก ใช้เวลากว่า 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

วันนี้(29 มี.ค. 62) เวลา 01.54.น. เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในหอพักนาราชา เรสซิเดนซ์ ตรงข้ามมหาวิทยาลัยศิลปากร จังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยรถดับเพลิงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ เป็นหอพักสูง 8 ชั้น รวมกว่า 100 ห้อง โดยต้นเพลิงเกิดที่ชั้น 7 ห้องเลขที่ 2/709 มีกลุ่มควันและกลิ่นไหม้ออกมาจากภายในห้อง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย นำกุญแจสำรองมาเปิดห้อง พบกลุ่มควันพุ่งออกมาจากบริเวณปลั๊กเสียบไฟ หลังโทรทัศน์ จึงนำถังเคมีเข้าไปฉีดดับเพลิง ใช้เวลากว่า 20 นาที สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

นายนาวิน พรหมสุรินทร์ เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย เล่าว่า ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่หน้าหอพัก มีนักศึกษาที่อยู่ข้างห้องที่เกิดเหตุ ลงมาเรียกขอความช่วยเหลือ มีกลุ่มควันและกลิ่นไหม้ออกมาจากห้องดังกล่าว ตนจึงรีบวิ่งเข้าไปในอาคาร กดสัญญาณเตือนภัย และขึ้นไปห้องที่เกิดเหตุ ไม่พบผู้เช่า จึงใช้กุญแจสำรองเปิดเข้าไปดูด้านใน พบกลุ่มควันบริเวณปลั๊กไฟหลังโทรทัศน์ จึงใช้เคมีช่วยกันฉีดดับไฟ เบื้องต้นสันนิษฐาน สาเหตุอาจเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร โชคดีมีห้องข้างๆ ได้กลิ่นควัน จึงออกมาตรวจสอบและเรียกให้คนมาช่วย

 

ที่มา การเมือง-ชุมชน