PM 2.5 ข่าวสดวันนี้ ฝุ่นละออง เชียงใหม่ ไฟไหม้ป่า

เชียงใหม่หมอกควันขยับสูงอีกครั้ง พบไฟไหม้ป่ากว่า 131 จุด

จ.เชียงใหม่ ‘หมอกควัน’ ขยับสูงขึ้นอีกครั้ง หน่วยงานเร่งเปิดพ่นละอองน้ำ ขณะที่พบไฟไหม้ป่ากว่า 131 จุด วันที่ 29 มี.ค. 2562 สภาพท้องฟ้าตัวเมืองเชียงใหม่ เช้าวันนี้มีหมอกควันไฟป่ากลับมาปกคุมหนาแน่นอีกครั้งจนไม่สามารถมองเห็นดอยสุเทพได้ ส่วนเส้นทางต่างๆ ที่เข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ทัศนวิสัยการมองเห็นลดลงเหลือไม่ถึง…

Home / NEWS / เชียงใหม่หมอกควันขยับสูงอีกครั้ง พบไฟไหม้ป่ากว่า 131 จุด

จ.เชียงใหม่ ‘หมอกควัน’ ขยับสูงขึ้นอีกครั้ง หน่วยงานเร่งเปิดพ่นละอองน้ำ ขณะที่พบไฟไหม้ป่ากว่า 131 จุด

วันที่ 29 มี.ค. 2562 สภาพท้องฟ้าตัวเมืองเชียงใหม่ เช้าวันนี้มีหมอกควันไฟป่ากลับมาปกคุมหนาแน่นอีกครั้งจนไม่สามารถมองเห็นดอยสุเทพได้ ส่วนเส้นทางต่างๆ ที่เข้าสู่ตัวเมืองเชียงใหม่ทัศนวิสัยการมองเห็นลดลงเหลือไม่ถึง 300 เมตร ประชาชนพากันสวมหน้ากากอนามัยป้องกันมลพิษ

หน่วยงานต่างๆ เริ่มเปิดพ่นละอองน้ำให้เกิดความชื้นช่วยดูดซับลดหมอกควัน โดยที่สถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศของกรมควบคุมมลพิษ บริเวณตำบลช้างเผือก อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เช้าวันนี้ค่า PM 2.5 ขยับขึ้นเป็น 81 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร มีผลกระทบต่อสุขภาพประชาชน

ล่าสุดยังเกิดไฟป่าลุกไหม้ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติศรีลานนา อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งเกิดบนภูเขาสูงและเป็นพื้นที่ห่างไกลจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถดับได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังเร่งเข้าพื้นที่เข้าไปดับไฟเพื่อลดกลุ่มควันแต่เป็นไปด้วยยากลำบาก ไม่มีเส้นทางเป็นป่าทึบและหน้าผาสูง

ขณะที่ภาคเหนือวันนี้พบจุดความร้อนมากถึง 391 จุด พบที่จังหวัดเชียงใหม่มากที่สุด 131 จุด รองลงมาเป็นจังหวัดแม่ฮ่องสอน 127 จุด เชียงราย 77 จุด พะเยา 29 จุด น่าน 11 จุด ลำปาง 10 จุด ลำพูน 9 จุด แพร่ 4 จุด และ ตาก 3 จุด