ข่าวจังหวัดภูเก็ต ข่าวสดวันนี้ เด็กหาย

ใครเห็นแจ้งด่วน! ด.ญ.วัย 11 หายตัวไปกับกลุ่มเพื่อน พ่อแม่ปวดใจหวั่นได้รับอันตราย

เพจเสียงประชาชน คนภูเก็ต โพสต์ภาพช่วยตามหาเด็กหญิง วัย 11 ปี หายตัวออกจากบ้าน ไปกับกลุ่มเพื่อนนาน 3 วัน หลังแม่ร้อนใจหวั่นถูกล่อลวงจนได้รับอันตราย วันนี้ (29 มี.ค. 2562)…

Home / NEWS / ใครเห็นแจ้งด่วน! ด.ญ.วัย 11 หายตัวไปกับกลุ่มเพื่อน พ่อแม่ปวดใจหวั่นได้รับอันตราย

เพจเสียงประชาชน คนภูเก็ต โพสต์ภาพช่วยตามหาเด็กหญิง วัย 11 ปี หายตัวออกจากบ้าน ไปกับกลุ่มเพื่อนนาน 3 วัน หลังแม่ร้อนใจหวั่นถูกล่อลวงจนได้รับอันตราย

วันนี้ (29 มี.ค. 2562) เพจเสียงประชาชน คนภูเก็ต ได้โพสต์ภาพและข้อความ เป็นกระบอกเสียงให้กับพ่อแม่ ผู้ปกครองของเด็กหญิงรายหนึ่ง ที่ออกประกาศตามหาลูกสาว วัย 11 ปี หายตัวออกไปจากบ้านกับกลุ่มเพื่อนทั้งชายและหญิงเป็นเวลา 3 วันแล้ว  ตั้งแต่วันที่ 27 มี.ค. 2562 ที่ผ่านมา

โดยมีข้อความระบุว่า #แชร์ด่วน #ตอนนี้ยังหาเด็กไม่เจอและไม่มีเบาะแส #สงสสารพ่อแม่เด็ก  เพจเสียงประชาชน คนภูเก็ต ร่วมกับเพจตามหาคนดี ภูเก็ต ลงพื้นสัมภาษณ์สอบถามข้อเท็จจริงกับพ่อแม่ของน้องใบเตยอายุ 11 ปี ที่หายตัวไป เมื่อวันที่ 27 มี.ค. 62 ที่ผ่านมา

ทางพ่อแม่เป็นห่วงมากคาดอาจจะเป็นการลักพาตัว ตอนนี้ได้เข้าแจ้งความกับตำรวจสภ.ฉลองแล้ว และขอฝากกลุ่มวัยรุ่นที่นำตัวน้องใบเตยไปถ้าไม่มีเจตนาลักพาตัว ให้รีบมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ท่านใดมีเบาะแสสามารถแจ้งได้ที่ 0950788679 แม่ของน้องใบเตย

ทั้งนี้เมื่อภาพและข้อความดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่อวยชัยให้ผู้ปกครองของน้องเจอตัวโดยเร็ว หรือหากน้องทราบข่าวแล้วโปรดติดต่อกลับพ่อแม่ด่วน เพื่อพ่อแม่จะได้รู้ความเคลื่อนไหวว่ายังปลอดภัย แม้ตัวน้องยังไม่อยากกลับตอนนี้ก็ตาม

สำหรับขั้นตอนการแจ้งความเด็กหายนั้น แรกเริ่มให้ญาติและผู้ปกครองตั้งสติให้ดี จากนั้นลำดับเหตุการณ์ก่อนและหลังที่น้องหายตัวไป เมื่อได้เรื่องแล้วจึงเดินทางเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อลงรายงานบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนในการสืบค้น คดีเรื่องคนหายพลัดหลงต่อไป โดยการแจ้งความให้นำเอกสารดังต่อไปนี้ไปด้วย

เอกสารของผู้แจ้งความ

1. บัตรประจำตัวประชาชน (หรือ) บัตรประจำตัวข้าราชการ (หรือ) หนังสือเดินทาง กรณีเป็น คนต่างชาติ
2. สำเนาทะเบียนบ้าน

เอกสารเกี่ยวกับคนหาย
1. สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน
2. สำเนาทะเบียนบ้าน
3. ภาพถ่ายคนหาย (ควรเป็นภาพที่ถ่ายไว้ล่าสุด, มองเห็นลักษณะรูปร่างหน้าตาได้ชัดเจนที่สุด)
4. ใบสำคัญทางราชการอื่น ๆ (ถ้ามี)

ซึ่งการแจ้งความคนหายนั้นสามารถกระทำได้ทันทีโดยไม่ต้องรอถึง 24 ชั่วโมง