ซื้อเสียง ส.ส.สมุทรปราการ เลือกตั้ง62

ผู้สมัคร ส.ส. เพื่อไทย ร้อง กกต. สอบโกงเลือกตั้ง โวยผู้สมัครพลังประชารัฐแจกเงิน

อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทยจังหวัดสมุทรปราการรวม 7 เขต เดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกต.หลังพบทุจริตการเลือกตั้งหลายกรณี วันที่ 29 มีนาคม 2562 เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง…

Home / NEWS / ผู้สมัคร ส.ส. เพื่อไทย ร้อง กกต. สอบโกงเลือกตั้ง โวยผู้สมัครพลังประชารัฐแจกเงิน

อดีตผู้สมัคร ส.ส. พรรคเพื่อไทยจังหวัดสมุทรปราการรวม 7 เขต เดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกต.หลังพบทุจริตการเลือกตั้งหลายกรณี

วันที่ 29 มีนาคม 2562 เวลา 13.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัยอดีต ส.ส. พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย อดีตผู้สมัคร ส.ส. จังหวัดสมุทรปราการรวม 7 ราย เดินทางเข้ายื่นเรื่องร้องเรียนต่อคณะกรรมการการเลือกตั้ง กรณีพบการทุจริตการเลือกตั้งในจังหวัดสมุทรปราการหลายกรณี

นายประเสริฐ กล่าวว่า ที่มาในวันนี้ต้องการเรียกร้องสิทธิ์เสรีภาพของพี่น้องประชาชนชาวสมุทรปราการ เนื่องจากการเลือกตั้งครั้งนี้มีการทุจริตกันเป็นระบบ ซึ่งเปรียบได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีก่อน ที่จังหวัดสมุทรปราการถูกขนานนามว่าเป็นโคตรโกงโลกปากน้ำ จะกลับฟังจากกรณีที่ กกต. เป็นผู้รับผิดชอบการจัดการเลือกตั้งโดยตรงและใช้งบประมาณกว่า 5,800 ล้านบาท จึงมีหน้าที่จัดการเลือกตั้งให้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์เที่ยงธรรม

ในกรณีนี้มีการตรวจสอบพบว่า มีการใช้เจ้าหน้าที่รัฐและนักการเมืองท้องถิ่นพร้อมเครือข่าย โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ของรัฐ ทหาร ตำรวจ เข้าไปตรวจสอบ นอกจากนี้ยังมีการซื้อสิทธิ์ขายเสียงกันทุกหย่อมหญ้า  รวมถึงมีการขับไล่ไม่ให้ผู้สังเกตการณ์เข้าไปในหน่วย ซึ่งขณะที่มีผู้ใช้สิทธิ์เข้าไปเลือกตั้งเป็นจำนวนน้อยทำให้เป็นการเปิดโอกาสให้มีการทุจริตกันทั้งระบบ

พร้อมกันนี้นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ อดีตผู้สมัคร ส.ส. เขต 5 จ.สมุทรปราการ เปิดเผยว่ากรณีที่มีการแชร์เกี่ยวกับการได้รับเงินซื้อเสียงในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีประชาชนทราบเรื่องนี้กันอย่างแพร่หลาย แต่ผู้ที่ไม่รู้คือ กกต. นอกจากนี้ยังมีกรณีที่นางสรินทิพย์ได้โทรแจ้งความกรณีพบการทุจริตเลือกตั้ง แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจระบุว่าตนเป็นเพียงตำรวจชั้นผู้น้อย ได้รับคำสั่งมาว่าให้รับกรณีการซื้อเสียง-ทุจริตจากพรรคเพื่อไทยเท่านั้น ไม่ให้ตรวจสอบพรรคพลังประชารัฐ  

ทั้งนี้ผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในจังหวัดสมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐสามารถกวาดเก้าอี้ ส.ส. ยกจังหวัดรวมทั้งหมด 7 เขต นำมาในอันดับที่ 1 ตามมาด้วยพรรคเพื่อไทย และพรรคอนาคตใหม่

สามารถแจ้งการทุจริตเลือกตั้งได้ที่ใดบ้าง ? 

  1. สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดทุกจังหวัด
  2. หรือ หน่วยปฏิบัติการข่าว โทร. 02-141-8045-51
  3. หรือ สายด่วน กกต. โทร. 1444 กด 2
  4. หรือ แจ้งทางเว็บไซต์โดยกรอกข้อมูลลงในแบบฟอร์ม