พรรคประชาธิปัตย์ พริษฐ์ วัชรสินธุ เลือกตั้ง62 ไอติม พริษฐ์

‘ไอติม’ ฝากถึงหัวหน้าพรรคปชป.คนใหม่ ชี้ควรเป็น ‘ฝ่ายค้านอิสระ’

ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ฝากถึงหัวหน้าพรรคปชป.คนใหม่ ชี้ควรเป็น ‘ฝ่ายค้านอิสระ’ วันนี้ (29 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ…

Home / NEWS / ‘ไอติม’ ฝากถึงหัวหน้าพรรคปชป.คนใหม่ ชี้ควรเป็น ‘ฝ่ายค้านอิสระ’

ไอติม พริษฐ์ วัชรสินธุ ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ฝากถึงหัวหน้าพรรคปชป.คนใหม่ ชี้ควรเป็น ‘ฝ่ายค้านอิสระ’

วันนี้ (29 มี.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายพริษฐ์ วัชรสินธุ หรือ ไอติม ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร พรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก “พริษฐ์ วัชรสินธุ – ไอติม – Parit Wacharasindhu” โดยมีข้อความระบุว่า

ถึง หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไป

ในฐานะ 1 ในสมาชิก 140,000 คน ในฐานะ #1ใน3ล้าน9 เสียงที่ลงคะแนนให้พรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะ 1 ในคนรุ่นใหม่อาจไม่กี่คนทั่วประเทศ ที่ยังรักพรรคประชาธิปัตย์อยู่ขอให้ตัดสินใจไม่เข้าร่วมรัฐบาลทุกฝ่าย และประกาศทำหน้าที่ฝ่ายค้านอิสระ อย่าง “สง่างาม” “สร้างสรรค์” และ “จำเป็นต่อความอยู่รอดของพรรค”

“สง่างาม”

เป็นเป้าหมายสูงสุดของพรรคการเมืองไม่ใช่ตำแหน่ง แต่เป็นการสร้างความเปลี่ยนแปลงในสังคมที่ซื่อตรงต่ออุดมการณ์ของพรรค ถึงแม้ต้องยอมรับจากผลเลือกตั้งว่า แนวทางของเราไม่ใช่สิ่งที่สังคมไทยต้องการหรือเชื่อมั่น ณ ปัจจุบัน แต่ก็ไม่ควรละทิ้งอุดมการณ์เพื่อเข้าร่วมกับรัฐบาลที่มีแกนนำที่พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า ไม่ยึดมั่นในอุดมการณ์ “เสรีนิยมประชาธิปไตย” หรือ “ประชาธิปไตยสุจริต”

ถ้าจะไม่นึกถึงอุดมการณ์ ก็ขอให้นึกถึงคำพูดใต้พระแม่ธรณีในโลโก้พรรค “สจฺจํเว อมตา วาจา” (วาจาจริงเป็นสิ่งที่ไม่ตาย) การรักษาสัจจะ เป็นคุณสมบัติขั้นพื้นฐานที่นักการเมืองทุกคนควรมี ในเมื่อ 3.9 ล้านเสียงที่มอบให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน คือเสียงที่มอบให้กับพรรคที่ประกาศชัดว่า จะไม่สนับสนุนรัฐบาลที่สุ่มเสี่ยงต่อการสืบทอดอำนาจ หรือการทุจริตคอร์รัปชัน

“สร้างสรรค์”

ในที่นี้ การประกาศตัวเป็นฝ่ายค้าน ต้องไม่สร้างเงื่อนไขให้ประเทศเดินไปข้างหน้าไม่ได้การเป็นฝ่ายค้านครั้งนี้เปิดโอกาสให้เราทำหน้าที่ตรวจสอบอย่างเต็มที่ พร้อมกับเปิดโอกาสให้เรานำเสนอสิ่งใหม่ๆ ให้กับการเมืองไทย โดยการเป็นฝ่ายค้านสร้างสรรค์ ที่ไม่ได้สักแต่ว่าค้าน แต่ทำงานโดยยึดผลประโยชน์ของประชาชนอย่างแท้จริง

ส่วน “จำเป็นต่อความอยู่รอดของพรรค”

หมายถึงพันธกิจหลักของพรรคตอนนี้ไม่ใช่การพยายามเปลี่ยนแปลงประเทศในวันที่คนส่วนใหญ่ในประเทศไม่ต้องการเรา แต่ถอดบทเรียนและปรับปรุงตัวเองก่อนเราจะกล้ากลับมาเสนอตัวเองเป็นทางเลือกหลักของคนไทยในภายภาคหน้าและว่าถึงเวลา ที่เราต้องรื้อโครงสร้างทั้งหมด เพื่อความอยู่รอดของพรรคในอนาคตหมดเวลา แทงกั๊ก, ล้าสมัย,ล่าช้า ประชาธิปัตย์ใหม่ ต้อง “ชัดเจน ทันสมัย ทันใจ”

ซึ่งถ้าหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนต่อไปเห็นด้วยว่าทิศทางนี้เป็นทางเดียวที่จะกอบกู้พรรคประชาธิปัตย์ ตนพร้อมจะทุ่มทุกแรงกายที่มีในการช่วยสร้างบ้านหลังนี้ใหม่ จากซากที่ยังคงเหลืออยู่ เพื่อนำพาประชาธิปัตย์ก้าวข้ามมรสุมในค่ำคืนนี้ ไปสู่ฟ้าหลังฝน ที่สดใสและสวยงามกว่าที่เคย

ขอบคุณ พริษฐ์ วัชรสินธุ – ไอติม – Parit Wacharasindhu