PM 2.5 ข่าวภูมิภาค งานวิิ่งเชียงใหม่ ฝุ่นละออง

นักวิ่งนับพันวิ่งมาราธอนท่ามกลางฝุ่น PM 2.5 สูงถึง 221 ไมโครกรัม

นักวิ่งนับพันไม่กลัวฝุ่น วิ่งมาราธอนท่ามกลางหมอกควัน ค่าพีเอ็ม 2.5 กว่า 221 ไมโครกรัม นักวิ่งที่มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งเชียงใหม่ไนท์มาราธอน ที่มีจุดสตาร์ทที่ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งกิจกรรมนี้ภาคเอกชนจัดขึ้นเพื่อหารายได้จัดซื้อเครื่องช่วยหายใจมอบให้กับโรงพยาบาลนครพิงค์…

Home / NEWS / นักวิ่งนับพันวิ่งมาราธอนท่ามกลางฝุ่น PM 2.5 สูงถึง 221 ไมโครกรัม

นักวิ่งนับพันไม่กลัวฝุ่น วิ่งมาราธอนท่ามกลางหมอกควัน ค่าพีเอ็ม 2.5 กว่า 221 ไมโครกรัม

นักวิ่งที่มีทั้งชาวไทยและต่างชาติ เข้าร่วมกิจกรรมวิ่งเชียงใหม่ไนท์มาราธอน ที่มีจุดสตาร์ทที่ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ซึ่งกิจกรรมนี้ภาคเอกชนจัดขึ้นเพื่อหารายได้จัดซื้อเครื่องช่วยหายใจมอบให้กับโรงพยาบาลนครพิงค์ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลประจำจังหวัดเชียงใหม่ ที่มีผู้ป่วยเข้ารักษาพยาบาลจำนวนมาก แต่ยังขาดแคลนอุปกรณ์การแพทย์

การแข่งขันครั้งนี้มีทั้งประเภทมาราธอน ระยะทาง 42.195 กิโลเมตร ,ฮาร์ฟมาราธอน 21 กิโลเมตร, มินิมาราธอน 10 กิโลเมตร และฟันรัน ระยะทาง 5 กิโลเมตร ท่ามกลางมลพิษที่ฟุ้งกระจายในอากาศ ค่าพีเอ็ม 2.5 บริเวณศูนย์ราชการจังหวัดเชียงใหม่ ใกล้กับจุดปล่อยตัวนักวิ่ง สูงถึง 221 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

แต่ปรากฏว่ามีนักวิ่งจำนวนมากที่ไม่ล้มเลิกความตั้งใจ ยังเข้าร่วมกิจกรรม โดยนักวิ่งมีทั้งที่สวมหน้ากากอนามัยและไม่สวม ขณะที่บรรยากาศการวิ่งครั้งนี้มีการแต่งกายชุดแฟนซี เข้าร่วมสร้างสีสันอย่างสนุกสนาน

สำหรับการวิ่งครั้งนี้ ตั้งเป้าไว้ที่ 3,500 คน แต่จากปัญหาหมอกควันปกคุม ทำให้มีผู้มาสมัครวิ่งแค่ 1,700 คน โดยทางผู้จัดจะนำเงินรายได้มอบให้กับโรงพยาบาลนครพิงค์จำนวน 5 แสนบาท