กกต จ่านิว เลือกตั้ง62

‘จ่านิว’ นำแนวร่วมฯ ล่าชื่อถอดถอน 7 กกต. ขู่ยกระดับชุมนุม หากนิ่งเฉย

“จ่านิว” นำแนวร่วมฯ ล่าชื่อถอดถอน 7 กกต. จี้เปิดคะแนนอย่างละเอียด ขู่ยกระดับการชุมนุมหากนิ่งเฉย วันนี้(31 มี.ค.) ที่บริเวณสกายวอร์ค สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว…

Home / NEWS / ‘จ่านิว’ นำแนวร่วมฯ ล่าชื่อถอดถอน 7 กกต. ขู่ยกระดับชุมนุม หากนิ่งเฉย

“จ่านิว” นำแนวร่วมฯ ล่าชื่อถอดถอน 7 กกต. จี้เปิดคะแนนอย่างละเอียด ขู่ยกระดับการชุมนุมหากนิ่งเฉย

วันนี้(31 มี.ค.) ที่บริเวณสกายวอร์ค สถานีรถไฟฟ้าบีทีเอสอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ นายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว แกนนำแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม พร้อมนางสาว ณัฏฐา มหัทธนา และกลุ่มแนวร่วมประชาชนเพื่อการเลือกตั้งที่เป็นธรรม ตั้งโต๊ะล่ารายชื่อเพื่อถอดถอน 7 กรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) พร้อมอ่านแถลงการณ์ของกลุ่มแนวร่วมฯ เชิญชวนให้ประชาชนที่สนใจร่วมกันลงชื่อเป็นผู้ร้องต่อสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อให้ถอดถอน กกต. กรณีจงใจปฏิบัติหน้าที่ หรือใช้อำนาจขัดต่อรัฐธรรมนูญ พร้อมฝ่าฝืนไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานจริยธรรม อย่างร้ายแรง

โดยนายสิรวิชญ์ อ่านแถลงการณ์เรียกร้องกกต.  3 ข้อ ได้แก่ 1.แสดงออกโดยแท้จริงว่า เป็นอิสระปราศจากการครอบงำ ถ้าพบว่าพรรคที่เป็นแนวร่วมคสช.ทำผิดต้องลงโทษอย่างเด็ดขาด 2.เปิดเผยข้อมูลเลือกตั้ง บัตรเลือกตั้ง ผู้มาใช้สิทธิ ทุกอย่างโดยละเอียด 3.ให้นำบัตรเลือกตั้งนอกเขตและบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรที่ส่งมาไม่ทันเวลาทั้งหมด นำมานับเป็นคะแนนเสียงให้มากที่สุด

ทั้งนี้ นายสิรวิชญ์ เรียกร้องให้ กกต. เปิดเผยการนับคะแนนอย่างละเอียด หากไม่ดำเนินการจะยกระดับการชุมนุม ส่วนประเด็นที่กองทัพเสนอให้กลุ่มผู้ชุมนุมเรียกร้องในวิธีอื่นที่ไม่สร้างความวุ่นวาย และอาจทำให้เป็นเงื่อนไขที่จะทำให้ คสช. อยู่ต่อ ว่าทุกวันนี้ คสช. สร้างเงื่อนไขและดึงดันให้ตัวเองอยู่ในอำนาจอยู่แล้ว