กรุงเทพมหานคร ฝุ่นละออง หน่วยแพทย์เคลื่อนที่

กทม.พร้อมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ออกดูแลสุขภาพประชาชนฟรี

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดกิจกรรม “หน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่” ให้บริการดูแลสุขภาพประชาชนเพื่อเฝ้าระวัง และป้องกันปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 วันนี้ (2 ก.พ. 62) นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดกิจกรรม “หน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่”…

Home / NEWS / กทม.พร้อมหน่วยแพทย์เคลื่อนที่ ออกดูแลสุขภาพประชาชนฟรี

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดกิจกรรม “หน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่” ให้บริการดูแลสุขภาพประชาชนเพื่อเฝ้าระวัง และป้องกันปัญหาฝุ่นละออง PM2.5

วันนี้ (2 ก.พ. 62) นายทวีศักดิ์ เลิศประพันธ์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการจัดกิจกรรม “หน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่” ให้บริการดูแลสุขภาพประชาชนเพื่อเฝ้าระวัง และป้องกันปัญหาฝุ่นละออง PM2.5 ณ ชุมชนมาตานุสรณ์ เขตบางคอแหลม และชุมชนพิพัฒน์ 2 เขตบางรัก พร้อมทั้งตรวจเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียงในชุมชน โดยมีคณะผู้บริหารสำนักอนามัย ผู้บริหารสำนักงานเขตบางคอแหลม เขตบางรัก และผู้เกี่ยวข้องร่วมลงพื้นที่

กรุงเทพมหานคร ตระหนักและห่วงใยสุขภาพของประชาชน จึงได้จัดกิจกรรม “หน่วยแพทย์และสาธารณสุขเคลื่อนที่” ให้บริการประชาชนฟรีทุกวันเสาร์ – อาทิตย์ เวลา 08.00 – 12.00 น. เพื่อรณรงค์ส่งเสริมให้ส่งเสริมประชาชนทั่วไปมีความรู้ความเข้าใจในการเฝ้าระวัง และป้องกันปัญหาฝุ่นละอองและมลพิษในอากาศ สามารถปฏิบัติตนให้ปลอดภัยจากฝุ่นละอองเพื่อสุขภาพที่ดีอย่างยั่งยืน อีกทั้งเป็นการช่วยลดผลกระทบจากฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 กิจกรรมประกอบด้วย ตรวจคัดกรองสุขภาพเบื้องต้น จัดนิทรรศการให้ความรู้เรื่องฝุ่นละออง

พร้อมให้คำปรึกษาแนะนำด้านสุขภาพ เพื่อให้ประชาชนสามารถปฏิบัติตนได้อย่างถูกต้องเหมาะสมตามหลัก 4 วิธี คือ ติดตามสถานการณ์คุณภาพอากาศ งดกิจกรรมที่ทำให้เกิดฝุ่นละออง ย้ำเตือนตนเองต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย และจำกัดเวลาในการทำกิจกรรมที่ออกนอกบ้านหรืออาคารให้น้อยลง โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยง ได้แก่ เด็กและผู้สูงอายุ ซึ่งหากเป็นผู้สูงอายุกลุ่มติดเตียงจะมีเจ้าหน้าที่ออกเยี่ยมบ้านและดูแลอย่างใกล้ชิด ส่วนเด็กที่มีโรคประจำตัวหากพบว่ามีอาการผิดปกติ เช่น ไอบ่อยหรือหายใจผิดปกติ ควรรีบไปพบแพทย์ทันที

สำหรับในวันอาทิตย์ที่ 3 ก.พ. 62 กรุงเทพมหานครโดยสำนักอนามัยกำหนดกิจกรรมฯ ในพื้นที่ต่างๆ จำนวน 7 จุด ดังนี้ เวลา 08.00 – 12.00 น. ชุมชนหลังโรงน้ำตาล เขตภาษีเจริญ ชุมชนร่วมใจ เขตราษฎร์บูรณะ ชุมชนวัดกลางนา เขตทุ่งครุ หมู่บ้านพุดตาน เขตหนองแขม และชุมชนเกษตรบ้านนายผล เขตบางบอน เวลา 12.00 – 16.00 น. The Mall บางแค เขตบางแค เวลา 13.00 – 17.00 น. เทสโก้โลตัส พระราม 2 เขตบางขุนเทียน ประชาชนสามารถรับบริการได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย ตามวัน เวลา และสถานที่ดังกล่าว สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองควบคุมโรคติดต่อ สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร โทร. 0 2203 2887 – 9 ในวันและเวลาราชการ

ที่มา… prbangkok