ข่าวภูมิภาค โรงงานเฟอร์นิเจอร์ ไฟไหม้ ไฟไหม้โรงงาน

ไฟไหม้โรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์เสียหาย 10 ล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ พื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เสียหาย 10 ล้านบาท วันที่ 2 ก.พ.62 ร.ต.อ.มานพ บัวอ่อน รอง สว.สอบสวน สภ.วังน้อย…

Home / NEWS / ไฟไหม้โรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์เสียหาย 10 ล้านบาท

เกิดเหตุเพลิงไหม้โรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์ พื้นที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา เสียหาย 10 ล้านบาท

วันที่ 2 ก.พ.62 ร.ต.อ.มานพ บัวอ่อน รอง สว.สอบสวน สภ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดเหตุเพลิงไหม้ บริษัทโปร เมคเกอร์ แอนด์ ดีไซน์ จำกัด เลขที่170 หมู่ที่ 4 ต.พยอม อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมประสาน รถดับเพลิงจากองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ใกล้เคียง กว่า 20 คัน และกำลังเจ้าหน้ามูลนิธิป่อเต็กตึ้งไปควบคุมเพลิง

ที่เกิดเหตุพบว่าตัวโรงงานเป็นลักษณะโกดัง เพลิงกำลังลุกไหม้อย่างรุนแรง ประกอบกับมีลมกรรโชกแรง วัสดุและอุปกรณ์ที่อยู่ในโกดังเป็นประเภทไม้ และสี ทำให้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี เจ้าหน้าที่ดับเพลิงเร่งระดมฉีดน้ำเพื่อควบคุมเพลิง ซึ่งเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นซอยแคบ ระหว่างที่เจ้าหน้าที่ทำการดับเพลิง หลังคาของโกดังซึ่งเป็นโครงเหล็กได้ทรุดตัวลงมา ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ พบว่าเพลิงลุกไหม้ตัวโกดังและวัสดุอุปกรณ์ในการผลิตเฟอร์นิเจอร์ได้รับความเสียหาย ไม่มีผู้บาดเจ็บหรือเสียชีวิต

จากการสอบสวนในเบื้องต้นทราบว่า โรงงานรับออกแบบผลิตเฟอร์นิเจอร์ เครื่องตกแต่งภายใน ภายนอก บูธแสดงสินค้า โดยก่อนเกิดเหตุได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้น จากนั้นมีเพลิงลุกไหม้ที่คอมเพรสเซอร์แอร์ พนักงานโรงงานได้ช่วยกันใช้ถังเคมีเพื่อควบคุมเพลิง แต่ไม่สามารถควบคุมเพลิงได้ ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานพระนครศรีอยุธยา เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งสอบสวนพนักงานที่เห็นเหตุการณ์อย่างละเอียด เพื่อหาสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ ส่วนมูลค่าความเสียหายในเบื้องต้นประมาณ 10 ล้านบาท