ข่าวสดวันนี้ ชาวมอแกน หมู่เกาะสุรินทร์ ไฟไหม้

เปิดคลิปไฟไหม้ หมู่บ้านชาวมอแกน ที่หมู่เกาะสุรินทร์

เกิดเหตุเพลิงไหม้  หมู่บ้านชาวมอแกน ที่หมู่เกาะสุรินทร์ ส่งผลทำให้บ้านเรือนเสียหายประมาณ 70 หลัง ประชาชนเดือดร้อนกว่า 170 คน โชคดีไร้เจ็บเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบหาสาเหตุแล้ว เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่…

Home / NEWS / เปิดคลิปไฟไหม้ หมู่บ้านชาวมอแกน ที่หมู่เกาะสุรินทร์

เกิดเหตุเพลิงไหม้  หมู่บ้านชาวมอแกน ที่หมู่เกาะสุรินทร์ ส่งผลทำให้บ้านเรือนเสียหายประมาณ 70 หลัง ประชาชนเดือดร้อนกว่า 170 คน โชคดีไร้เจ็บเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่รุดตรวจสอบหาสาเหตุแล้ว

เมื่อเวลา 20.00 น. ของวันที่ 3 ก.พ. 2562 ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุไฟไหม้ หมู่บ้านมอแกน ที่ตั้งอยู่บริเวณอ่าวบอนใหญ่ เกาะสุรินทร์ใต้ ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์ จ.พังงา ซึ่งจากเหตุดังกล่าวส่งผลทำให้ชาวบ้านไม่มีที่อยู่อาศัยประมาณ 170 คน เนื่องจากไฟได้เผยบ้านวอนประมาณ 70 หลังคาเรือน

ทั้งนี้นับว่าโชคดีมากที่ไม่มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น  เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่อุทยานฯ ได้สร้างที่พักชั่วคราวให้ชาวบ้านได้พักบริเวณที่ทำการอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์แล้ว

 

ส่วนสาเหตุนั้นเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบแล้ว โดย พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้เผยว่า  ในเบื้องต้นอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน และการตรวจพิสูจน์ ยังไม่สามารถระบุสาเหตุของต้นเพลิงดังกล่าวและมูลค่าความเสียหายได้

โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธร จ. พังงา ได้จัดชุดปฏิบัติการเพื่อสนับสนุน ช่วยเหลือ ผู้ประสบอัคคีภัย บูรณาการร่วมกับ ทหาร อุทยาน เอกชนต่างๆ ในการจัดหา ที่พักชั่วคราว อาหาร น้ำดื่ม เสื้อผ้า และจัดตั้ง ศูนย์ปฏิบัติการ เพื่ออำนวยความสะดวกและการช่วยเหลือต่างๆ ณ อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะสุรินทร์แล้ว

ชาวมอแกน, หมู่เกาะสุรินทร์, ไฟไหม้, ข่าวสดวันนี้
ไฟไหม้หมู่บ้านชาวมอแกน