ข่าวMono29 ถูกกักขัง ผู้ป่วยถูกขัง มูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี

ช่วยเหลือผู้ป่วยถูกกักขังนานกว่า 20 ปี แม่เผย เพราะลูกช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

มูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ถูกกักขังในบ้านนานกว่า 20 ปี โดยแม่แท้ๆ ของผู้ป่วย ยอมรับว่าที่ต้องขังลูกไว้ เพราะลูกช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ที่อาคารตึกแถว 3 ชั้น เลขที่ 15/37 ริมถนนโชคชัย 4…

Home / NEWS / ช่วยเหลือผู้ป่วยถูกกักขังนานกว่า 20 ปี แม่เผย เพราะลูกช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

มูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี ได้เข้าไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่ถูกกักขังในบ้านนานกว่า 20 ปี โดยแม่แท้ๆ ของผู้ป่วย ยอมรับว่าที่ต้องขังลูกไว้ เพราะลูกช่วยเหลือตัวเองไม่ได้

ที่อาคารตึกแถว 3 ชั้น เลขที่ 15/37 ริมถนนโชคชัย 4 คือบ้านที่ตำรวจนำหมายศาล ขอเข้าตรวจสอบ หลังมีพลเมืองดีแจ้งผ่านมูลนิธิปวีณาเพื่อเด็กและสตรี ประสานตำรวจให้ช่วยเหลือ อ้างว่าพบมีผู้ถูกกักขังคล้ายคนป่วย

ซึ่งผลการตรวจสอบ ในบ้านเต็มไปด้วยสิ่งของคล้ายขยะ มีชายอายุประมาณ 30 ปีคล้ายผู้ป่วย นอนกับพื้น และมีหญิงสูงอายุ รับว่าเป็นเจ้าของบ้าน และเป็นแม่ของผู้ป่วย

โดยให้ข้อมูลตำรวจว่า ลูกชายป่วยตั้งแต่เด็ก ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ จึงให้อยู่แต่ในบ้าน ตำรวจ และนางปวีณา จึงเจรจาขอนำตัวตรวจเพื่อหาทางช่วยรักษา

ขณะที่เพื่อนบ้าน บอกว่าเห็นครอบครัวนี้อยู่ในสภาพนี้มากว่า 20 ปี ส่วนใหญ่จะปิดบ้าน ไม่มีเสียงร้องขอความช่วยเหลือ หรือเสียงร้องครวญครางเพราะทรมานเลย ซึ่งหญิงสูงอายุก็ไม่ได้ทอดทิ้ง นำอาหารและน้ำมาให้ตลอด แม้ว่าบางวันจะไม่ได้พักที่นี่ แต่ก็ดีใจที่รู้ว่าคนป่วยจะได้รับการช่วยเหลือ

ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลโชคชัย เปิดเผยว่ากรณีนี้แม้ ว่าสภาพแวดล้อมในบ้านจะไม่ถูกสุขลักษณะ แต่ผู้ป่วยก็ไม่ได้ถูกมัด หรือมีเครืองพันธนาการ ส่วนคนดูแลหรือแม่ จะมีความผิด ฐานกักขังหน่วงเหนี่ยวหรือไม่ ต้องสอบปากคำก่อน รวมทั้งจะประเมินสภาพทางจิตด้วย แต่ในทางกฎหมาย แม้จะเป็นแม่ลูกกันจริงๆ กฎหมายก็ไม่ละเว้น