น่ายกย่อง ตร.น้ำดีใช้เวลาหลังเลิกงานตัดผม ปชช.ฟรีถึงบ้าน

แห่ชื่นชม ตำรวจน้ำดีจิตอาสา ตัดผมให้กับผู้ป่วยสูงอายุและผู้ด้อยโอกาสถึงบ้านฟรี ผู้สื่อข่าว Mthai ได้รายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธร อ.หันคา จ.ชัยนาท มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายหนึ่งคือ “ร.ต.ต. มนัส ปานเพ็ชร” หรือ…

Home / NEWS / น่ายกย่อง ตร.น้ำดีใช้เวลาหลังเลิกงานตัดผม ปชช.ฟรีถึงบ้าน

แห่ชื่นชม ตำรวจน้ำดีจิตอาสา ตัดผมให้กับผู้ป่วยสูงอายุและผู้ด้อยโอกาสถึงบ้านฟรี

ผู้สื่อข่าว Mthai ได้รายงานว่า ที่สถานีตำรวจภูธร อ.หันคา จ.ชัยนาท มีเจ้าหน้าที่ตำรวจ นายหนึ่งคือ “ร.ต.ต. มนัส ปานเพ็ชร” หรือ “หมวดนัด” รองสารวัตรป้องกันและปราบปราม ที่จะใช้เวลาหลังเลิกงาน ออกให้บริการตัดผมฟรีให้แก่ผู้สูงอายุ ,ผู้ป่วยติดเตียง และผู้ด้อยโอกาสตามชุมชนในพื้นที่รับผิดชอบ และที่สำคัญคือไม่ใช้งบประมาณของทางราชการ

 

จากการลงพื้นที่ติดตามหมวดนัดลงเราได้พบว่า ชาวบ้านที่เห็นชุดของหมวดนัด จะมีใบหน้าที่ยิ้มแย้มคอยต้อนรับด้วยความดีใจ เพราะหลายๆ คนบอกว่าจากสภาพร่างกายที่ไม่อำนวย ทำให้ไม่สามารถไปตัดผมที่ร้านได้ หมวดนัดที่มาตัดผมให้ถึงบ้านทุกคนจึงรักเหมือนญาติ เพราะนอกจากผู้ป่วยแล้วคนด้อยโอกาส คนยากจนไม่มีเงินไปตัดผม หมวดนักก็จะตัดให้ฟรีด้วย

สำหรับวิชาการตัดผมนั้น เริ่มจากความสนใจจึงไปเรียนที่ศูนย์การศึกษานอกโรงเรียนจนจบคอร์สมา อาศัยลูกหลานตำรวจในโรงพักเป็นหัวหุ่นในการฝึกฝีมือโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย จนมั่นใจว่าสามารถตัดผมให้ประชาชนทั่วไปได้แล้ว จึงขอให้ผู้บังคับบัญชาริเริ่มโครงการนี้ขึ้นมา เพราะต้องการช่วยเหลือสังคม จนปัจจุบันชาวบ้านตั้งฉายาให้ว่า “หมวดนัดปัตตาเลี่ยน”

 

ทั้งนี้ “พ.ต.ท.นุกูล สังข์สุวรรณ” (สวป.สภ.หันคา)  ผู้บังคับบัญชาของหมวดนัด กล่าวว่า ที่ผ่านมาหลายปีกับการตัดผมฟรีให้ประชาชนของหมวดนัด วันนี้ในฐานะเป็นผู้บังคับบัญชาสามารถพูดได้เต็มปากว่า หมวดนัดเป็นตำรวจที่ทำงานได้ครบเครื่องรอบด้าน ทั้งจับปืนปราบโจรในเวลางาน เลิกงานก็วางปืนมาจับปัตตาเลี่ยนตัดผมให้ชาวบ้าน บ่อยครั้งที่ชาวบ้านเล่าเรื่อง หรือแจ้งเบาะแสคดีต่างๆ ให้ทราบ ในระหว่างการตัดผมด้วยความเชื่อใจและไว้ใจ จนนำไปสู่การคลี่คลายคดีได้มามากมายหลายคดี ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้นสังกัดภูมิกับการทำหน้าที่ของผู้หมวดจิตอาสานายนี้เป็นอย่างมาก