ทักษิณ ผู้สมัครส.ส. พรรคเพื่อชาติ พะเยา เปลี่ยนชื่อ

ฮือฮา! ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ เปลี่ยนชื่อเป็น ‘ทักษิณ’ เชื่อเป็นมงคล

ฮือฮา! ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อชาติ เปลี่ยนชื่อเป็น ‘ทักษิณ’ 2 คน เชื่อชื่อนี้เป็นมงคลและเป็นที่มาของประชาธิปไตย วันที่ 4 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายทักษิณ กีรติวรกุล…

Home / NEWS / ฮือฮา! ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ เปลี่ยนชื่อเป็น ‘ทักษิณ’ เชื่อเป็นมงคล

ฮือฮา! ผู้สมัคร ส.ส.พะเยา พรรคเพื่อชาติ เปลี่ยนชื่อเป็น ‘ทักษิณ’ 2 คน เชื่อชื่อนี้เป็นมงคลและเป็นที่มาของประชาธิปไตย

วันที่ 4 ก.พ.62 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก นายทักษิณ กีรติวรกุล ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติ กล่าวถึงกรณีที่มีการเปลี่ยนชื่อของตนเองเป็น “ทักษิณ” ว่า การเปลี่ยนชื่อนี้ไม่เคยเกิดขึ้นในเมืองไทย ผมเปลี่ยนชื่อเป็น “ทักษิณ” เพราะผมเชื่อว่าชื่อนี้เป็นศูนย์รวมทุกสิ่งทุกอย่างที่รักประชาธิปไตย

พรรคเพื่อชาติ เป็นพรรคที่ทำเพื่อชาติในการเลือกตั้งครั้งประวัติศาสตร์ครั้งนี้ ซึ่งตนเองถือว่าเป็นสงครามการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย เพราะฉะนั้นตนจึงเปลี่ยนชื่อ “ทักษิณ” ซึ่งถือเป็นสิริมงคลในระบอบประชาธิปไตย เป็นชื่อศูนย์รวมจิตวิญญาณของคนรักประชาธิปไตยเพื่อต่อสู้ในกระบวนการการเลือกตั้งในประวัติศาสตร์ซึ่งไม่เคยเกิดขึ้นในประเทศไทย

ภายใต้เผด็จการและมีมาตรา 44 ตนทราบว่ามาตรา 44 เป็นมาตราแห่งการใช้อารมณ์ในด้านการตัดสินของประเทศ เพราะฉะนั้นพรรคเพื่อชาติในนามของทักษิณพะเยา เขต 1 ประกาศชัดเจนว่า เราจะทำเพื่อชาติสักครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์ จึงอยากเชิญชวนพ่อแม่พี่น้องได้เข้าใจว่า สามารถลุกขึ้นมาสร้างประวัติศาสตร์ จะเลือกความเป็นไทย หรือความเป็น “ทาส” ให้กับลูกหลาน ขึ้นอยู่กับพี่น้อง

ทักษิณพะเยา เขต 1 ขอเป็นเกาะกลางเชิญชวนพี่น้องทุกกลุ่ม ทุกหมู่ ทุกสีเสื้อ ได้มาร่วมกันใช้สถานการณ์การเลือกตั้งครั้งนี้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับประเทศให้กับอนาคตลูกหลานของพี่น้อง มาร่วมกันประกาศความเป็นไทยไม่เป็นทาสให้กับอำนาจเผด็จการ และการสืบทอดอำนาจเผด็จการเพื่อจะสร้างตราบาปให้กับลูกหลาน

สำหรับพรรคเพื่อชาติได้มีการเปลี่ยนชื่อผู้สมัครเป็นชื่อ “ทักษิณ” รวม 2 ราย คือนายจิรโรจน์ กีรติวรกุล เปลี่ยนเป็นนายทักษิณ กีรติวรกุล ผู้สมัครพรรคเพื่อชาติพะเยา เขต 1 และนายประพันธุ์ สิงห์ชัย เปลี่ยนเป็นชื่อนายทักษิณ สิงห์ชัย ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติพะเยา เขต 3 ส่วนนายพิเชษฐ์ ไชยเนตร ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อชาติ พะเยา เขต 2 ใช้ชื่อ สกุลเดิม