อัล-ชาบับ คาร์บอมบ์ห้างฯ โซมาเลียตาย 10 เจ็บเพียบ

 [Reuters] เกิดเหตุระเบิดรถยนต์บริเวณห้างสรรพสินค้าในเมืองหลวงของโซมาเลีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เหตุการณ์ระเบิดรถยนต์บริเวณห้างสรรพสินค้าในเขต ฮามาเวย์เน ซึ่งเป็นย่านธุรกิจในกรุงโมกาดิชู เมืองหลวงของโซมาเลีย สร้างความเสียหายอย่างมาก ทั้งแนวโน้มมีจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้น ทั้งนี้รายงานระบุว่า หลังจากเกิดเหตุกลุ่มติดอาวุธ…

Home / NEWS / อัล-ชาบับ คาร์บอมบ์ห้างฯ โซมาเลียตาย 10 เจ็บเพียบ
 [Reuters]

เกิดเหตุระเบิดรถยนต์บริเวณห้างสรรพสินค้าในเมืองหลวงของโซมาเลีย ทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 10 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีกเป็นจำนวนมาก

สำนักข่าวต่างประเทศรายงาน เหตุการณ์ระเบิดรถยนต์บริเวณห้างสรรพสินค้าในเขต ฮามาเวย์เน ซึ่งเป็นย่านธุรกิจในกรุงโมกาดิชู เมืองหลวงของโซมาเลีย สร้างความเสียหายอย่างมาก ทั้งแนวโน้มมีจำนวนผู้เสียชีวิตเพิ่มสูงขึ้น

ทั้งนี้รายงานระบุว่า หลังจากเกิดเหตุกลุ่มติดอาวุธ อัล-ชาบับ ซึ่งมีความเชื่อมโยงกับเครือข่ายก่อการร้ายอัลเคดา ออกอ้างความรับผิดชอบ เป็นผู้อยู่เบื้องหลังการโจมตีครั้งนี้ รวมถึงอ้างว่าอยู่เบื้องหลังเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ 3 ครั้งในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายนปี 2561 ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 52 ราย และบาดเจ็บอีกมากกว่า 100 คน

กลุ่มอัล-ชาบับ ก่อเหตุโจมตีครั้งนี้ ซึ่งเป็นการโจมตีครั้งใหญ่ครั้งที่ 2 ต่อจากการโจมตีและยึดโรงแรม ดุสิตดีทู (DusitD2) ในกรุงไนโรบี เมืองหลวง ประเทศเคนยา เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 21 ราย

ที่มา www.businesslive.co.za