ข่าวจังหวัดจันทบุรี ข่าวสดวันนี้ รอยพระพุทธบาทพลวง เขาคิชฌกูฏ

เปิดให้ขึ้นเขาคิชฌกูฏ นมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงแล้ววันนี้

งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงประจำปี 2562 ที่เขาคิชฌกูฏ เริ่มแล้ววันนี้ วันนี้ (5 ก.พ.2562) เพจ เขาพระบาทพลวง จันทบุรี ได้มีการโพสต์ข้อความเปิดเผยข้อมูลว่า ขณะนี้งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง ประจำปี 2562 ได้เริ่มขึ้นแล้ววันนี้ (5 ก.พ.…

Home / NEWS / เปิดให้ขึ้นเขาคิชฌกูฏ นมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงแล้ววันนี้

งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวงประจำปี 2562 ที่เขาคิชฌกูฏ เริ่มแล้ววันนี้

วันนี้ (5 ก.พ.2562) เพจ เขาพระบาทพลวง จันทบุรี ได้มีการโพสต์ข้อความเปิดเผยข้อมูลว่า ขณะนี้งานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง ประจำปี 2562 ได้เริ่มขึ้นแล้ววันนี้ (5 ก.พ. 2562)

หลังจากที่ประชุมอุทยานเขาคิชฌกูฏ อำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี ได้มีมติให้ประชาชนสามารถขึ้นไปสักการะรอยพระพุทธบาทพลวงได้แล้วตั้งแต่ 06.00 น.ที่ผ่านมา ซึ่งการเปิดให้ไปนมัสการดังกล่าวจะมี 60 วัน ตั้งแต่วันนี้ ไปถึงวันที่ 5 เม.ย. 2562 นี้ โดยสามารถขึ้นได้ตลอด 24 ชม. ซึ่งทางผู้จัดงานได้มีบริการรถส่ง และเปิดให้เข้าอุทยานฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

สำหรับอุทยานแห่งชาติเขาคิชฌกูฏ หรือ “เขาคิชฌกูฏ” ตั้งอยู่ในบริเวณพื้นที่ป่าเขาคิชฌกูฏหรือเขาพระบาท อำเภอมะขาม และกิ่งอำเภอเขาคิชฌกูฏ จังหวัดจันทบุรี

ภายในพื้นที่อุทยานฯ มีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจหลายที่ด้วยกัน เช่น ยอดเขาพระบาท น้ำตกคลองช้างเซ น้ำตกกระทิง “เขาคิชฌกูฏ” เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่หลั่งไหลมานมัสการรอยพระบาทเขาคิชฌกูฏ หรือพระบาทพลวง

โดยแต่ละปีจะมีการจัดงานประเพณีนมัสการรอยพระพุทธบาทพลวง ทำให้มีประชาชนจำนวนมากแห่ไปสักการะเพื่อเสริมสิริมงคลให้กับตัวเอง โดยเฉพาะช่วงช่วงเทศกาลตรุษจีนถึงช่วงวันมาฆบูชาของทุกปี