ข่าวสดวันนี้ น้องปิ๊ง ธีระภพ ทรงวาจา

น้องปิ๊ง ดาราเด็กโดนคนร้ายปลอมเฟซบุ๊กแอบอ้างเป็นผู้ปกครองโพสต์รับงาน

น้องปิ๊ง ดาราเด็กโดนคนร้ายปลอมเฟซบุ๊กแอบอ้างขี้ตู่เป็นพ่อและแม่ แถมเอาไปโพสต์รับงานแสดง แจ้งความ ปอท.ช่วยตามสืบหาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 ก.พ. ที่ บก.ปอท. นางสาลินี ตนซื่อ…

Home / NEWS / น้องปิ๊ง ดาราเด็กโดนคนร้ายปลอมเฟซบุ๊กแอบอ้างเป็นผู้ปกครองโพสต์รับงาน

น้องปิ๊ง ดาราเด็กโดนคนร้ายปลอมเฟซบุ๊กแอบอ้างขี้ตู่เป็นพ่อและแม่ แถมเอาไปโพสต์รับงานแสดง แจ้งความ ปอท.ช่วยตามสืบหาตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 ก.พ. ที่ บก.ปอท. นางสาลินี ตนซื่อ อายุ 45 ปี มารดา น้องปิ๊ง ด.ช. ธีระภพ ทรงวาจา อายุ 12 ปี ดารานักแสดงเด็กสังกัดนวประทานพร จำกัด (ผู้จัดละครทีวีช่อง 7) พร้อมด้วยนายณัฐวุฒิ ร่องดุสิต ผู้จัดการส่วนตัว เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.ศตวรรฒ แวงแสน รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท.

แจ้งว่ามีคนใช้บัญชีเฟซบุ๊กส่วนตัว 3 บัญชีชื่อ “คนรักกล้อง ปากน้ำโพ” “คุณแม่ลูกสอง ขวัญชนก” และ “ขวัญชนก คงสว่าง ทรงวาจา ” ได้นำรูปภาพของน้องปิ๊ง ธีระภพ ไปโพสต์แอบอ้างว่าเป็นพ่อและแม่ของน้องปิ๊ง ซึ่งไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด

เมื่อเข้าไปตรวจสอบดูในเฟซบุ๊กดังกล่าวน่าเชื่อว่าผู้กระทำคือนายสหรัฐ(ขอสงวนนามสกุล) พบว่าได้นำรูปภาพส่วนตัว ตลอดจนรูปภาพการทำงานของน้องปิ๊งที่โพสต์ไว้ในเฟซบุ๊กส่วนตัวชื่อ “ธีระภพ ทรงวาจา”ไปโพสต์แอบอ้างว่าเป็นพ่อและแม่ของน้องปิ๊ง และเอาไปอ้างรับงานแสดงด้วย เกรงว่าคนทั่วไปจะเข้าใจผิดหลงเชื่อและตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพรายนี้ได้ ซึ่งการกระทำดังกล่าวสร้างได้ความเสียหายแก่น้องปิ๊ง เป็นอย่างมาก

นายณัฐวุฒิ กล่าวเพิ่มเติม ตนทราบเรื่องนี้จากเพื่อนๆ แจ้งมาให้ทราบตั้งแต่ช่วงปลายเดือน ธ.ค. ที่ผ่านมา จึงใช้เฟซบุ๊กของคนที่เป็นเพื่อนคนร้ายเข้าไปส่องดู พบว่าคนร้ายนอกจากจะแอบอ้างเป็นพ่อน้องปิ้งแล้ว ยังไปนำภาพถ่ายของน้องจูน -บุณ​ยานุ​ช​ สิทธิ​โท​ ดารานักแสดงหญิงอีกคนหนึ่งมาทำเป็นโปรไฟล์แอบอ้างเป็นแม่น้องปิ๊ง

แถมยังแอบอ้างน้องแคนนอน- ด.ช.ธีระพัฒน์ คงสว่าง ดาราเด็กอีกคนว่าเป็นลูกเขาอีกคนหนึ่ง ซึ่งตนได้ติดต่อแจ้งให้ทั้งสองคนทราบแล้วเพื่อไปแจ้งความดำเนินคดีกับคนร้ายที่แอบอ้างรานนี้ด้วยเช่นกัน

นายณัฐวุฒิ กล่าวเพิ่มเติม หลังทราบเรื่องนี้ตนได้พาน้องปิ๊งไปแจ้งความต่อร.ต.อ.ไพรัตน์ สุพรรณ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมือง ภ.จว.นครสวรค์ เมื่อวันที่ 10 ม.ค.ที่ผ่านมา เมื่อโพสต์รูปที่แจ้งความตำรวจนครสวรรค์ ลงเฟซบุ๊กส่วนตัวน้องปิ๊งแล้วคนร้ายได้หยุดการกระทำ ปิดเฟซฯ ไป 10 วัน

แต่ล่าสุดกลับมาเปิดอีก แถมอ้างว่าโดนคนร้ายกลั่นแกล้งไปแจ้งความจนน้องปิ๊งโดนตัดงานแสดงละครไป 2 เรื่อง ซึ่งไม่เป็นความจริงเลย ตนจึงต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.ปอท.สืบสวนสอบสวนดำเนินคดีคนร้ายรายนี้ให้ถึงที่สุด

ตัวน้องปิ๊ง ธีระภพ กล่าวสั้นๆ ฝากไปถึงคนร้ายว่า”อย่ามายุ่งกับผมได้มั้ยครับ”

นางสาลินี คุณแม่บอกน้องปิ๊ง กล่าวว่า ปัจจุบันเรียนอยู่ชั้น ป.5 โรงเรียนอำนวยวิทย์ เป็นคนขี้อายพูดไม่เก่ง แต่เวลาแสดงหนังและละครก็จะพูดตามบทที่ได้รับ เขารับงานแสดงมาตั้งแต่อายุได้แค่ 3 ขวบแล้ว เวลาเจอพี่ๆ นักข่าวตามกองถ่ายที่ขอสัมภาษณ์ก็จะวิ่งหนีนักข่าวเป็นประจำ

คุณพ่อน้องปิ๊งเขาจะเฉยๆ ปล่อยให้ตนดูแลลูกโดยมีณัฐวุฒิเป็นผู้จัดการดูแลคิวการแสดงน้องปิ๊ง คนร้ายได้เอารูปน้องจูน นักแสดงหญิงอิสระไปปลอมเฟซบุ๊กไปหลอกลวงคนอื่น

ล่าสุดได้รับการติดต่อจากผู้ปกครองเด็กผู้หญิงรายหนึ่งใน จ.นครสวรรค์แจ้งมาว่าคนร้ายไปแสดงความเห็นในเฟซบุ๊กเขาว่าจะไปขโมยลูกเขาไปแคชฯ การแสดงนะ ระวังไว้ให้ดี ทำให้ตนยังรู้สึกไม่สบายใจเลยในเรื่องนี้จนกว่าตำรวจจะจับกุมคนร้ายได้

เบื้องต้น ร.ต.อ.ศตวรรษ รับแจ้งความไว้พร้อมกับรวบรวมพยานหลักฐานส่งให้ฝ่ายสืบสวนทำการตรวจสอบ และเสนอ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ ผกก.3 บก.ปอท.พิจารณาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าคนร้ายปิดเฟซบุ๊กหนีไปเรียบร้อยแล้ว