มิติใหม่ของการเข้าปั้ม! ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก

หลังจากเกิดกระแส แชร์สนั่นบนโลกออนไลน์ ‘มิติใหม่การพาลูกแวะปั้ม’ ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ ปั้มต้องห้ามพลาด ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไว้บริการนักเดินทาง อาทิ การเปิดเพลงเพื่อความบันเทิง ร้านอาหารหลากหลาย แหล่งช็อปปิ้งขนาดย่อม รวมไปถึงบ้านบอลที่เปิดให้บริการฟรีในทุก ๆ วัน แต่ประเด็นที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุด คือห้องน้ำที่เปิดให้บริการ…

Home / NEWS / มิติใหม่ของการเข้าปั้ม! ครบครันไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก

หลังจากเกิดกระแส แชร์สนั่นบนโลกออนไลน์ ‘มิติใหม่การพาลูกแวะปั้ม’ ที่บอกเล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ ปั้มต้องห้ามพลาด ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมายไว้บริการนักเดินทาง อาทิ การเปิดเพลงเพื่อความบันเทิง ร้านอาหารหลากหลาย แหล่งช็อปปิ้งขนาดย่อม รวมไปถึงบ้านบอลที่เปิดให้บริการฟรีในทุก ๆ วัน แต่ประเด็นที่เป็นที่พูดถึงมากที่สุด คือห้องน้ำที่เปิดให้บริการ เป็นห้องน้ำส่วนตัว ที่สะอาด และเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ถือเป็นมิติใหม่ของห้องน้ำในสถานีบริการน้ำมันที่แตกต่างไปจากเดิม

MThai News special ลงพื้นที่ไปยัง สถานีบริการน้ำมันบางจาก ถนน บางบัวทอง-สุพรรณบุรีบนพื้นที่ 13 ไร่ มีการจัดพื้นที่ให้บริการนักเดินทางที่สัญจรผ่านเส้นทางดังกล่าวมุ่งหน้าไปสู่ภาคเหนือ ด้านในมีโครงการ 1st Avenue ซึ่งเป็นโซนช็อปปิ้งขนาดย่อม ร้านอาหารแบบ drive thru ฟิตเน็ต ร้านล้างรถ ห้องละมาดแยกชายหญิงสำหรับชาวมุสลิม บ้านบอลที่เปิดให้บริการฟรี รวมไปถึงโซนห้องน้ำที่มีทั้งห้องน้ำสำหรับผู้พิการ และส่วนตัวที่เป็นประเด็นพูดถึงอย่างมากบนโลกออนไลน์

ทั้งนี้ห้องน้ำภายในโซนดังกล่าว วางรูปแบบให้ผู้ใช้ได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ เนื่องจากห้องน้ำทุกห้องมีการปลูกต้นไม้ และหลังคาแบบเปิดให้แสงสามารถส่งเข้ามาภายในได้ ส่วนตรงกลาง มีต้นไม้ขนาดใหญ่ พร้อมหลังคาแบบเปิด พึ่งแสงสว่างจากธรรมชาติโดยไม่ต้องใช้พลังงานไฟฟ้าในช่วงกลางวัน นอกจากนี้ ยังให้ความรู้สึกแบบโปร่ง และสวิตไฟแบบ ‘ระบบเซ็นเซอร์’ ที่เมื่อก้าวเข้าไปทำธุระ ไฟจะติดเองโดยอัตโนมัติ และดับเองเมื่อทำธุระเสร็จและเดินออกมาจากห้องน้ำ

ทางด้านคุณณัฐวุฒิ บุญยืนยงสกุล ผู้บริการการตลาดบริษัทซูเลียน (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า สิ่งที่ทางโครงการได้วางคอนเสปของห้องน้ำภายในโครงการไว้ให้มีการแบ่งชายหญิงชัดเจน พร้อมห้องน้ำเด็กแยกจากห้องน้ำผู้ใหญ่ พร้อมโถสุขภัณฑ์ขนาดเล็ก รวมถึงห้องสำหรับเปลี่ยนผ้าอ้อมเด็กเพื่อความสะดวกสบายของคุณพ่อคุณแม่ที่มาใช้บริการ

พร้อมกันนี้ได้ระบุถึงจุดมุ่งหมายในการวางรูปแบบของห้องน้ำที่แตกต่างไปจากเดิม คุณณัฐวุฒิ เผยว่า ‘เวลาที่เราเดินทางจากกรุงเทพออกต่างจังหวัด สิ่งสำคัญในการแวะเข้าห้องภายในปั้ม เหตุผลอันดับต้น ๆ ทุกอย่างจะต้องครบ ทั้งความสะอาด ความสะดวก และความสะบาย ทุกคนก็จะรู้สึกว่าเวลามาครั้งหน้าต้องแวะ’

นอกจากนี้ยังคุณณัฐวุฒิ ได้มีการกล่าวถึงการสร้างพื้นที่ห้องละหมาดแบบแยกชายหญิงเนื่องจากในพื้นที่ที่ตั้งสถานีบริการน้ำมันแห่งนี้ มีชาวมุสลิมอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก จึงจัดห้องละหมาด พร้อมด้วยร้านอาหารเพื่อให้บริการสำหรับชาวมุสลิมโดยเฉพาะ

โดยคุณณัฐวุฒิได้เปิดเผยต่อไปว่า ทางโครงการได้ร่วมกับอำเภอบางบัวทอง เลือกพื้นที่ด้านหน้าโครงการจัดโครงการประชารัฐ คนไทยยิ้มได้ ในทุก ๆ วันเสาร์-อาทิตย์ โดยจะเปิดให้ประชาชนเข้ามาใช้พื้นที่เปิดร้านขายสินค้าของตนเองโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายโดยประชาชนสามารถลงทะเบียนเพื่อขอรับสิทธิ์จองพื้นที่ที่อำเภอบางบัวทอง

อย่างไรก็ตาม ในช่วงเทศกาลที่ผ่านมา มีผู้เข้ามาใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมันแห่งนี้เป็นจำนวนมากเนื่องจากเป็นถนนสายที่เป็นทางผ่านจากกรุงเทพไปสู่ภาคเหนือ ทั้งนี้ผู้คนบนโลกออนไลน์ได้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับบริการของปั้นแห่งนี้ว่ามีความใกล้เคียงกับสถานที่ท่องเที่ยวแห่งหนึ่ง และเหมาะกับผู้ที่มาเป็นครอบครัว และมีการแสพูดถึงความพึงพอใจในการใช้บริการที่สถานีบริการน้ำมันดังกล่าว ที่ได้มีโอกาสใช้บริการห้องน้ำในโครงการแห่งนี้เป็นจำนวนมาก