ถูกรางวัล รางวัลมัจฉากาชาด

ร้องเรียนถูกรางวัลมัจฉากาชาด! ได้มอเตอร์ไซค์ แต่กลับไม่ได้รับจริง

สองผัวเมียร้องศูนย์ดำรงธรรม อ้างถูกรางวัลมัจฉากาชาดงานฤดูหนาว ได้มอเตอร์ไซค์ แต่กลับไม่ได้รับจริง ทั้งที่ถ่ายภาพรับมอบกันไปแล้ว นางน้อง พงษ์วิชัย อายุ 38 ปี และ นายคำปาง ดวงดี อายุ 38…

Home / NEWS / ร้องเรียนถูกรางวัลมัจฉากาชาด! ได้มอเตอร์ไซค์ แต่กลับไม่ได้รับจริง

สองผัวเมียร้องศูนย์ดำรงธรรม อ้างถูกรางวัลมัจฉากาชาดงานฤดูหนาว ได้มอเตอร์ไซค์ แต่กลับไม่ได้รับจริง ทั้งที่ถ่ายภาพรับมอบกันไปแล้ว

นางน้อง พงษ์วิชัย อายุ 38 ปี และ นายคำปาง ดวงดี อายุ 38 ปี เข้าร้องเรียนกับนายศรัณยู มีทองคำ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ และ นายชลิต ทิพย์คำ จ่าจังหวัด ระบุไม่ได้รับความเป็นธรรม หลังโชคดีถูกรางวัลมัจฉากาชาดในงานฤดูหนาว ของจังหวัดเชียงใหม่เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้รับรางวัลเป็นรถจักรยานยนต์ แต่จนถึงวันนี้กลับไม่ได้รับรางวัลตามที่ระบุไว้ แถมทราบว่าทางจังหวัดได้มอบให้กับคนอื่นไปแล้ว

นางน้องและนายคำปาง นำภาพถ่ายตอนรับมอบรถจักรยานยนต์บนเวทีงานฤดูหนาวประจำปี 2562 มายืนยันเป็นหลักฐาน พร้อมกับเล่าว่าเข้าไปเที่ยวงานฤดูหนาวเมื่อวันที่ 5 มกราคม ที่ผ่านมา และได้ซื้อบัตรตักมัจฉากาชาด 10 ใบ เพื่อเสี่ยงโชค ปรากฏว่าโชคเข้าข้าง เจ้าหน้าที่ประกาศผลรางวัล ตนได้กาต้มน้ำ และรถจักรยานยนต์อีกหนึ่งคัน

หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบสลากที่ได้รางวัล ก่อนพาไปลงทะเบียนและพาตนขึ้นเวทีไปถ่ายรูปรับมอบคู่กับรถจักรยานยนต์ แต่หลังจากนั้นกลับมีเจ้าหน้าที่มาบอกว่าเป็นการเข้าใจผิด ตนไม่ได้รับรางวัลนี้ แต่เป็นบุคคลอื่น จึงคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม จึงเข้าร้องเรียนและต้องการสอบถามข้อเท็จจริง

ด้าน นายศรัณยู มีทองคำ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องทางจังหวัดก็ได้ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้มีการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมตั้งคณะกรรมการสอบสวนเจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติงานในวันนั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้นำภาพถ่าย ที่มีคณะกรรมการจัดงานกาชาดถ่ายรูปคู่กับหญิงสาวผู้โชคดีตัวจริง ที่จับฉลากได้รับรางวัลเบอร์ 3 และ ได้รับจักรยานยนต์มาแสดง เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ

โดยเจ้าหน้าที่ให้ข้อมูลว่า นางน้องจับฉลากได้รถจักรยาน แต่เป็นความผิดพลาดของเจ้าหน้าที่ที่พานางน้องและลูกชายไปลงทะเบียนเป็นผู้โชคดีได้รับรถจักรยานยนต์ และพาไปขึ้นไปถ่ายรูปเพื่อรับรางวัลจนเกิดความเข้าใจผิด

อย่างไรก็ตาม ทางจังหวัดจะให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย และจะเชิญผู้ที่ได้รางวัลจักรยานยนต์ตัวจริง รวมถึงพยานที่อยู่ในคืนนั้นให้ถ้อยคำ เมื่อได้พิสูจน์ได้แล้วก็จะเชิญทุกฝ่ายเข้ามาพบอีกครั้ง เนื่องจากข่าวที่ออกไปนั้นสร้างความเสื่อมเสียให้กับทางจังหวัดเชียงใหม่