ข่าวMono29 นายกรัฐมนตรี ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรคพลังประชารัฐ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เลือกตั้ง62

นายกฯ ยังไม่ตัดสินใจร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่ตัดสินใจเป็น 1 ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า ยังมีเวลาพิจารณาถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า อยู่ระหว่างศึกษานโยบาย…

Home / NEWS / นายกฯ ยังไม่ตัดสินใจร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่ตัดสินใจเป็น 1 ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า ยังมีเวลาพิจารณาถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์

พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความเป็นไปได้ในการร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ โดยระบุว่า อยู่ระหว่างศึกษานโยบาย เพื่อประกอบการตัดสินใจว่า จะตอบรับเป็น 1 ใน 3 รายชื่อนายกรัฐมนตรี ของพรรคพลังประชารัฐ หรือไม่ ซึ่งยังมีเวลาพิจารณาถึงวันศุกร์นี้ พร้อมยืนยันว่า การจัดทำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อของพรรคพลังประชารัฐ ไม่เกี่ยวข้องกับการตัดสินใจตอบรับเป็นนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรคหรือไม่

พลเอกประยุทธ์ ยอมรับด้วยว่า ได้เผื่อใจไว้แล้ว หากไม่ได้เป็นนายกรัฐมนตรีต่อหลังการเลือกตั้ง แต่ยืนยัน ตลอดการทำงานที่ผ่านมา ขับเคลื่อนงานหลายอย่าง แต่มีอีกหลายเรื่องที่ยังไม่ได้ทำ

ขณะเดียวกัน วานนี้ นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี ฝ่ายการเมือง ปฏิบัติหน้าที่โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวลาออกจากตำแหน่ง

โดยนายพุทธิพงษ์ เปิดเผยว่า ได้เข้าพบนายกรัฐมนตรี และยื่นหนังสือลาออก เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ซึ่งมีผลวานนี้ (5 ก.พ.) ทันที พร้อมยืนยันถึงการลาออกครั้งนี้ ว่าเกี่ยวข้องกับข้อกฎหมาย เนื่องจากเป็นหนึ่งในรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ จึงไม่อยากทำงาน 2 ด้าน และไม่อยากให้เกิดความสับสน อีกทั้งไม่เกี่ยวข้องกับการที่มีคดีชุมนุม กปปส. ปี 2557 ติดตัว เพราะทุกอย่างเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมตามปกติ

สำหรับในเรื่องนี้ นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า การลาออกจากตำแหน่งของนายพุฒิพงษ์ จะไม่ส่งผลต่อการทำงาน และจะไม่มีการแต่งตั้งบุคคลใหม่มาทำหน้าที่