ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ข่าวสดวันนี้ หาดหัวหิน เตียงผ้าใบ

โผล่มายังไง? ภาพเตียงผ้าใบร้านค้า รุกหาด-ขวางทางเดิน ที่หัวหิน

นายกฯ เมืองหัวหิน สั่งตรวจสอบด่วน หลังภาพเตียงผ้าใบรุกหาดที่หัวหินว่อนเน็ต เผยเพราะน้ำทะเลหนุนจึงทำให้เหมือนตั้งล้ำ ก่อนสั่งให้กำหนดแนวเขตที่ชัดเจน ป้องกันการรุกล้ำอีก  วานนี้ (5 ก.พ. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้มีการโพสต์ภาพและเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ หลังจากพบว่าร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมหาดหัวหินมีการตั้งโต๊ะนวด…

Home / NEWS / โผล่มายังไง? ภาพเตียงผ้าใบร้านค้า รุกหาด-ขวางทางเดิน ที่หัวหิน

นายกฯ เมืองหัวหิน สั่งตรวจสอบด่วน หลังภาพเตียงผ้าใบรุกหาดที่หัวหินว่อนเน็ต เผยเพราะน้ำทะเลหนุนจึงทำให้เหมือนตั้งล้ำ ก่อนสั่งให้กำหนดแนวเขตที่ชัดเจน ป้องกันการรุกล้ำอีก 

วานนี้ (5 ก.พ. 2562) โลกออนไลน์ได้เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก ได้มีการโพสต์ภาพและเรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบ หลังจากพบว่าร้านอาหารที่ตั้งอยู่ริมหาดหัวหินมีการตั้งโต๊ะนวด และร้านค้ารุกล้ำชายหาดบดบังทางเดิน จนทำให้นักท่องเที่ยวต้องเดินลงไปในน้ำทะเลแทน

โดยภาพได้เผยให้เห็นว่าชายหาดดังกล่าวเต็มไปด้วยเตียงผ้าใบยาวหลายกิโลเมตร แทนที่จะเป็นชายหาดเปล่าๆ ที่ให้คนได้เดินเล่น และทำกิจกรรมกันริมทะเล  ซึ่งเมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก  ทำให้นายกเทศมนตรีเมืองหัวหินต้องมีคำสั่งจัดการทันที โดยได้มอบหมายให้นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ลงพื้นที่พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่งานรักษาความสงบ (เทศกิจ) เข้าตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุ

ซึ่งเป็นทางลงชายหาดซอยหัวหิน 77  พร้อมตักเตือนผู้ประกอบการ  และจากการสอบสวนได้ความว่า เนื่องจากในวันนี้เป็นช่วงน้ำขึ้น ทำให้เหมือนว่าเป็นการตั้งร้านรุกล้ำชายหาด แต่ในความเป็นจริงตั้งร้านตามปกติ อย่างไรก็ตาม ปลัดเทศบาลฯ ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่งานรักษาความสงบ (เทศกิจ) ให้ดำเนินการสำรวจพื้นที่ชายหาดใหม่ทั้งหมด

โดยการวัดพื้นที่ของแต่ละร้าน โดยตามที่กำหนดไว้ คือ ล็อคละ 6×15 เมตร และให้ตั้งแนวเขตที่ชัดเจน ป้องกันร้านค้าตั้งวางสิ่งของรุกล้ำ พร้อมให้เจ้าหน้าที่ฯ หมั่นลงพื้นที่อย่างต่อเนื่อง เป็นการป้องปรามให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก