พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ อุตตม สาวนายน

‘อุตตม’ เผย ‘บิ๊กตู่’ ยังไม่ตอบรับนายกฯพปชร. คาดรู้ผลไม่เกิน 1-2 วันนี้

‘อุตตม’ เผย ‘บิ๊กตู่’ ยังไม่ตอบรับนายกฯพปชร. เช่นเดียวการเชิญ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ คาดรู้ผลไม่เกิน 1-2 วันนี้ เมื่อเวลา 10:00 น. วันนี้ (6…

Home / NEWS / ‘อุตตม’ เผย ‘บิ๊กตู่’ ยังไม่ตอบรับนายกฯพปชร. คาดรู้ผลไม่เกิน 1-2 วันนี้

‘อุตตม’ เผย ‘บิ๊กตู่’ ยังไม่ตอบรับนายกฯพปชร. เช่นเดียวการเชิญ สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ คาดรู้ผลไม่เกิน 1-2 วันนี้

เมื่อเวลา 10:00 น. วันนี้ (6 ก.พ.62) ที่ พรรคพลังประชารัฐ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมนายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ร่วมกันแถลงความคืบหน้า เรื่องการจัดทำบัญชี ส.ส.ปาร์ตี้ลิส และการเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์

โดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยว่า ภายหลังเมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทางพรรคได้เดินทางไปที่ทำเนียบรัฐบาล หลังจากที่พรรคมีมติเห็นชอบให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีคนต่อไป ซึ่งได้ผู้คุยถึงนโยบายและแนวทางการบริหารจัดการของพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งท่านนายกฯ ยังไม่ได้ตอบรับข้อเสนอดังกล่าวของทางพรรค โดยระบุว่าจะให้คำตอบได้ภายใน 1-2 วันนี้ โดยส่วนตัวแล้วตนเชื่อมั่นว่าพล.อ.ประยุทธ์ จะให้คำตอบภายในวันที่ 8 ก.พ. ที่จะถึงนี้อย่างแน่นอน ในส่วนของการเชิญนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ขณะนี้อยู่ระหว่างการรอว่าท่านจะพิจารณาตอบรับหรือไม่ โดยขอใช้เวลาในการตัดสินใจ 1-2 วันนี้เช่นกัน

สำหรับเรื่องการจัดทำบัญชี ส.ส.ปาร์ตี้ลิส ขณะนี้ทางคณะกรรมการสรรหาของทางพรรค ได้ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วกว่า 99% แล้ว ซึ่งเหลือขั้นตอนการประชุมกรรมการบริหารพรรคโดยพร้อมที่จะประชุมทุกเมื่อ ซึ่งหากพร้อมประชุมพรรคก็จะดำเนินการยื่นหนังสือต่อ กกต. ทันที หรืออย่างช้าไม่เกินวันศุกร์ที่ 8 ก.พ. นี้ ในส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นไปได้ที่พรรคจะส่งไม่ถึง 150 คน แต่จะมีประมาณ 100 คนขึ้นไป โดยทางเราพยายามคัดสรรบุคคลที่มีความเหมาะสมจริงๆ เข้ามาทำงาน ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่าพล.อ.ประยุทธ์ ไม่พอใจรายชื่อของส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับต้นๆของพรรคนั้น ยืนยันว่าไม่เป็นความจริง เพราะเราดูรายชื่ออย่างละเอียดรอบคอบ และโชคดีที่พรรคเรามีคนจากหลายอาชีพ เข้ามาร่วมทำงานด้วยกัน จึงทำให้มีตัวเลือกหลายหลาย