ข่าวสดวันนี้ วินมอร์เตอร์ไซค์

ไม่รอด! ศาลสั่งคุกหนุ่มวินฯ ยืนเหยียบเบาะ บังคับรถให้วิ่งบนถนน

ศาลสั่งคุก 2 เดือน ปรับ 6,000 บาท หนุ่มจักรยานยนต์รับจ้าง ขับรถหวาดเสียวขึ้นไปยืนบนเบาะขณะที่รถกำลังวิ่ง แต่สารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ขณะที่โทษจำให้รอลงอาญา 2 ปี จากกรณีที่ปรากฏคลิปชายสวมเสื้อวินมอร์เตอร์ไซค์ ขับรถหวาดเสียว ด้วยการขึ้นไปยืนบนเบาะรถขณะกำลังวิ่ง…

Home / NEWS / ไม่รอด! ศาลสั่งคุกหนุ่มวินฯ ยืนเหยียบเบาะ บังคับรถให้วิ่งบนถนน

ศาลสั่งคุก 2 เดือน ปรับ 6,000 บาท หนุ่มจักรยานยนต์รับจ้าง ขับรถหวาดเสียวขึ้นไปยืนบนเบาะขณะที่รถกำลังวิ่ง แต่สารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง ขณะที่โทษจำให้รอลงอาญา 2 ปี

จากกรณีที่ปรากฏคลิปชายสวมเสื้อวินมอร์เตอร์ไซค์ ขับรถหวาดเสียว ด้วยการขึ้นไปยืนบนเบาะรถขณะกำลังวิ่ง จนเกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์ถึงความไม่เหมาะสม เพราะหากเกิดพลาดพลั้งขึ้นมาอาจทำให้คนอื่นได้รับความเดือดร้อนได้ ก่อนที่เวลาต่อมาผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายกัณภัค เกตุชุม อายุ 24 ปี  จะเข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมกับขอโทษในการกระทำดังกล่าวตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

วานนี้ (5 ก.พ. 2562)  ศาลจังหวัดพระโขนง ได้มีคำสั่งตัดสินจำคุก 2 เดือน ปรับ 6,000 บาท หลังจากที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา และส่งเรื่องให้อัยการสั่งฟ้อง ในความผิดฐานขับรถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่นและขับรถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียวอันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน

แต่ทั้งนี้จำเลยให้การรับสารภาพลดโทษให้กึ่งหนึ่ง คงจำคุก 1 เดือน ปรับ 3,000 บาท จำเลยไม่เคยมีประวัติการกระทำความผิดมาก่อน เห็นควรให้รอการลงโทษจำคุกไว้มีกำหนด 2 ปี พร้อมริบของกลางรถจักรยานยนต์สาธารณะป้ายเหลืองคันหมายเลขทะเบียน 1 กง-5174 กรุงเทพมหานครไว้