ข่าวสดวันนี้ ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ด ห้ามจอด

จวกร้านค้าไร้สำนึก ใช้สีดำทาทับเส้นขาว-แดง หวังให้จอดหน้าร้านได้

ภาพว่อนเน็ต ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดพ่นสีขาวแดงให้เป็นสีดำ หวังให้ลูกค้าจอดหน้าร้านได้ ก่อนแขวงการทางแก้เกมทันควันทาสีทับกลับตามเดิม แถมสั่งให้รื้อถอนหน้าร้านที่รุกล้ำทางเดิน วันนี้ (6 ก.พ. 2562) เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ เครือข่ายระวังภัย ได้มีการเผยแพร่ภาพไม่เหมาะสมเห็นแก่ได้ของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่นำสีดำมาทาทับเส้นขาว-แดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ห้ามจอดบริเวณหน้าร้านของตัวเอง เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำรถเข้าจอดได้ โดยไม่เกรงกลัวว่าบริเวณดังกล่าวเป็นมุมอับ…

Home / NEWS / จวกร้านค้าไร้สำนึก ใช้สีดำทาทับเส้นขาว-แดง หวังให้จอดหน้าร้านได้

ภาพว่อนเน็ต ร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดพ่นสีขาวแดงให้เป็นสีดำ หวังให้ลูกค้าจอดหน้าร้านได้ ก่อนแขวงการทางแก้เกมทันควันทาสีทับกลับตามเดิม แถมสั่งให้รื้อถอนหน้าร้านที่รุกล้ำทางเดิน

วันนี้ (6 ก.พ. 2562) เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ เครือข่ายระวังภัย ได้มีการเผยแพร่ภาพไม่เหมาะสมเห็นแก่ได้ของร้านอาหารแห่งหนึ่ง ที่นำสีดำมาทาทับเส้นขาว-แดง ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ห้ามจอดบริเวณหน้าร้านของตัวเอง เพื่อให้ลูกค้าสามารถนำรถเข้าจอดได้ โดยไม่เกรงกลัวว่าบริเวณดังกล่าวเป็นมุมอับ และอาจส่งผลทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

โดยภาพได้เผยให้เห็นว่ามีชายคนหนึ่งกำลังใช้สีสเปย์พ่นเส้นขาวแดงให้เป็นสีดำอยู่ โดยไม่สนใจว่าตัวเองกำลังผิดกฎจราจรอยู่ ก่อนที่ผู้โพสต์จะมีข้อความระบุว่า หน้าหมู่บ้านพฤกษาซีนเนอรี่ ตรงข้ามปั้ม ปตท. เดิมเป็นขาวแดง แต่มีร้านก๋วยเตี๋ยวเป็ดที่ตั้งร้านบนฟุตบาทอีกต่างหาก ต้องการให้เป็นขาวดำ

แบบนี้ก็ได้เหรอ ควรอุดหนุนมั้ยคะ ก็ให้ลูกค้าไปจอดในปั้มแก๊สของตัวเองสิคะ อยู่ในสังคมมนุษย์กฎหมาย/ระเบียบควรรู้จักมั้ยคะ Cr.​ @Parichart Haruansri

ทั้งนี้เมื่อเรื่องราวดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไปก็ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำดังกล่าว ก่อนที่ผู้โพสต์จะมีข้อความเพิ่มเติมว่า หลังโพสต์นี้เผยแพร่ไปไม่นาน จนท.แขวงการทางแก้เกมส์อย่างรวดเร็ว​

แถม​เจ้าหน้าที่ให้เวลารื้อส่วนที่ยื่นล้ำเกินฟุตบาทภายใน 7 วัน ถ้าไม่จัดการจะมารื้อให้โดยเก็บค่ารื้อถอนกับเจ้าของร้าน งานนี้ต้องขอชื่นชมการทำงานของ จนท. ที่ทำงานรวดเร็ว ตบมือสิรออะไรครับ สำหรับความหมายของการตีเส้นขอบทาง มีความหมายดังนี้

ขาวแดง – ห้ามหยุด
ขาวเหลือง – ที่จอดรถแท็กซี่
ขาวดำ – ทาเพื่อให้เห็นว่าตรงนี้มีขอบฟุตบาท จอดได้หรือไม่ได้อยู่ที่ว่าเป็นที่คับขันหรือไม่

เช่น บริเวณใกล้ๆ ป้ายรถเมล์จะทาสีขาวดำมาจนถึงหน้าป้ายรถเมล์แล้วก็เป็นขาวดำต่อไป ซึ่งการจอดรถตรงขาวดำนั้นทำให้กีดขวางทางรถที่จะเข้าป้าย เป็นต้น