ข่าวสดวันนี้ ชาวไทยเชื้อสายจีน เทศกาลตรุษจีน

ชาวไทยเชื้อสายจีน ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วงเทศกาลตรุษจีน

วัดมังกรกมลาวาสคึกคัก ชาวไทยเชื้อสายจีนแห่ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วงเทศกาลตรุษจีน วันนี้ ( 6 ก.พ. 62 ) ที่ วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ชาวไทยเชื้อสายจีนพร้อมครอบครัวต่างเดินทางมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นศิริมงคลเนื่องในช่วงวันตรุษจีน โดยวันนี้จะสังเกตุได้ว่ากระถางธูปจำนวนธูปที่มีจะน้อยลงกว่าทุกปี เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทางมูลนิธิจะทยอยเก็บธูปในกระถางหลังจากประชาชนปักไปสักระยะ ทั้งนี้เพื่อนำธูปไปดับและเผาทำลาย…

Home / NEWS / ชาวไทยเชื้อสายจีน ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วงเทศกาลตรุษจีน

วัดมังกรกมลาวาสคึกคัก ชาวไทยเชื้อสายจีนแห่ไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ช่วงเทศกาลตรุษจีน

วันนี้ ( 6 ก.พ. 62 ) ที่ วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่) ชาวไทยเชื้อสายจีนพร้อมครอบครัวต่างเดินทางมาไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อความเป็นศิริมงคลเนื่องในช่วงวันตรุษจีน โดยวันนี้จะสังเกตุได้ว่ากระถางธูปจำนวนธูปที่มีจะน้อยลงกว่าทุกปี เนื่องจากเจ้าหน้าที่ทางมูลนิธิจะทยอยเก็บธูปในกระถางหลังจากประชาชนปักไปสักระยะ

ทั้งนี้เพื่อนำธูปไปดับและเผาทำลาย ซึ่งจะเป็นการช่วยลดปริมาณควันเป็นการช่วยลดค่าฝุ่นละออง PM2.5 โดยชาวไทยเชื้อสายจีนที่มากราบไหว้ยังคงสวมหน้ากากอนามัยเพื่อป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็กแม้วันนี้ค่าฝุ่นจะเบาบางลงแล้วก้ตาม

อย่างไรก็ตามกรมควบคุมมลพิษรายงานสถานการณ์คุณภาพอากาศประจำวันที่ 6 กุมภาพันธ์ 2562 เวลา 07.00 น. เฉลี่ย 24 ชั่วโมง พบว่า พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล ปริมาณฝุ่น PM2.5 ลดลงในทุกพื้นที่ ปริมาณฝุ่นละอองอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน คือไม่เกิน 50 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร คุณภาพอากาศโดยรวมอยู่ในเกณฑ์ดีถึงดีมาก