ข่าวสดวันนี้ นักฟุตบอลบาห์เรน ออสเตรเลีย ฮาคีม อัล – อาไรบี

ทูตออสเตรเลีย รับแล้วส่งหมายจับแดง ฮาคีม ให้ตม.ไทยจับกุม จนเกิดเรื่องวุ่น

บิ๊กโจ๊ก เผย ทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยยอมรับ ส่งหมายจับแดงให้ ตม.ไทยจับกุม รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ (6 ก.พ. 2562) พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี นายฮาคีม…

Home / NEWS / ทูตออสเตรเลีย รับแล้วส่งหมายจับแดง ฮาคีม ให้ตม.ไทยจับกุม จนเกิดเรื่องวุ่น

บิ๊กโจ๊ก เผย ทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยยอมรับ ส่งหมายจับแดงให้ ตม.ไทยจับกุม

รายงานข่าวแจ้งว่า วานนี้ (6 ก.พ. 2562) พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี นายฮาคีม อัล อาไรบี อายุ 25 ปี อดีตนักฟุตบอลทีมชาติบาห์เรน ที่มีสถานะผู้ลี้ภัยอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย ถูกเจ้าหน้าที่ สตม.กักตัวไว้ ขณะมาฮันนีมูนกับภรรยาที่ประเทศไทย เนื่องจากมีหมายจับของตำรวจสากล (อินเตอร์โพล)

กรณีหนีคดีที่ถูกศาลบาห์เรนตัดสินจำคุก 10 ปี ข้อหาทำลายทรัพย์สินของรัฐระหว่างการชุมนุมประท้วงรัฐบาลที่บาห์เรนเมื่อปี 2555 ก่อนที่พนักงานอัยการสำนักต่างประเทศ ยื่นคำร้องขอศาล อาญา ส่ง “ฮาคีม” เป็นผู้ร้ายข้ามแดนกลับไปรับโทษที่บาห์เรน จนเกิดเป็นกระแสดราม่าการต้องการตัวของนักฟุตบอลคนดังกล่าวของทั้งออสเตรเลียและบาห์เรน ว่า

หลังการพบปะพูดคุยกับเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย ว่าการพูดคุยเป็นไปในแนวทางที่ดี โดยเอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทยยอมรับกับตำรวจตรวจคนเข้าเมือง ว่าเป็นผู้แจ้งหมายจับแดงของนายฮาคีม มาให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเป็นผู้ควบคุมตัวไว้เอง นี่จึงเป็นเหตุให้ต้องทำทุกวิถีทางเพื่อแก้ไขข้อผิดพลาด จึงจำเป็นต้องกดดันให้รัฐบาลไทยส่งตัวนายฮาคีม กลับไปยังประเทศออสเตรเลียให้ได้ โดยหวังว่าทุกฝ่ายจะพิจารณาจากความจำเป็น และข้อผิดพลาดที่เกิดขึ้น

ทั้งยังเรียกร้องให้ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองใช้อำนาจบริหารเข้าสนับสนุนในการให้ข้อมูลแก่ศาล เพื่อประกอบการไต่สวน ซึ่งทางตำรวจตรวจคนเข้าเมืองได้แจ้งให้ทางเอกอัครราชทูตทราบว่า ในประเทศไทยอำนาจบริหารไม่อาจก้าวล่วงอำนาจศาลได้ สถานทูตจะต้องเป็นฝ่ายดำเนินการส่งข้อมูลความจำเป็นทั้งหมดในกระบวนการไต่สวน เพื่อประกอบการตัดสินใจของศาล

ขอบคุณข้อมูลข่าวจาก สำนักข่าวไทย