ข่าวสดวันนี้ พลังประชารัฐ เลือกตั้ง 62

‘อุตตม’ เผยยังไม่ส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ รอคำตอบจาก ‘บิ๊กตู่-สมคิด’

‘อุตตม’ พร้อมผู้สมัครส.ส. เข้ายื่นบัญชีรายชื่อ 120 คน เผยยังไม่ส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะรอคำตอบจาก ‘บิ๊กตู่-สมคิด’  วันนี้ (7 ก.พ. 62) เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.…

Home / NEWS / ‘อุตตม’ เผยยังไม่ส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกฯ รอคำตอบจาก ‘บิ๊กตู่-สมคิด’

‘อุตตม’ พร้อมผู้สมัครส.ส. เข้ายื่นบัญชีรายชื่อ 120 คน เผยยังไม่ส่งรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เพราะรอคำตอบจาก ‘บิ๊กตู่-สมคิด’ 

วันนี้ (7 ก.พ. 62) เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วย นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ , นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ และผู้สมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ได้เดินทางเข้ายื่นสมัคร ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ ที่ สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต.

ทั้งนี้ นายอุตตม กล่าวว่า พรรคได้ยื่น ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ทั้งหมด 120 รายชื่อ แต่ยังไม่ยื่นรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี เนื่องจากกำลังรอการตัดสินใจของผู้ที่ได้รับการเสนอชื่อทั้ง พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์

นอกจากนี้ กระแสข่าวเรื่องแรงกดดันในพรรคพลังประชารัฐเกี่ยวกับรายชื่อของ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อนั้น ยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง สมาชิกพรรคไม่เคยมีแรงกดดัน เพราะการทำงานจะมีการตัดสินใจร่วมกันมาตั้งแต่ต้น และได้ร่วมกันพิจารณาเกี่ยวกับรายชื่อ ส.ส. แบบบัญชีรายชื่อ ทั้งในด้านของประสบการณ์การทำงานทางการเมือง และความสามารถเกี่ยวกับนโยบายพรรคให้เกิดความเป็นรูปธรรม 

ส่วนที่มีการไปพูดกันว่า การจัดเรียงอันดับมีปัญหานั้น ไม่เป็นความจริง ลำดับของพรรคที่จัดไปใน ส.ส. บัญชีรายชื่อ โดยเฉพาะลำดับที่อยู่ต้นๆ สามารถเป็นเบอร์หนึ่งที่จะเป็นปาร์ตี้ลิสต์ได้ทั้งนั้น แต่ กกต. กำหนดไว้ว่าแต่ละพรรคจะต้องจัดอันดับจึงจะต้องทำตามข้อบังคับของ กกต.