ข่าวสดวันนี้ พรรคประชาธิปัตย์ เลือกตั้ง 62

‘อภิสิทธิ์’ นำทีม ปชป.ยื่นบัญชี ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 150 รายชื่อ

‘อภิสิทธิ์’ นำทีม ปชป.ยื่นบัญชี ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 150 รายชื่อ วันนี้(7 ก.พ.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยกรรมการบริหารและแกนนำพรรค เดินทางไปที่สำนักงานคณะฝฝงกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)…

Home / NEWS / ‘อภิสิทธิ์’ นำทีม ปชป.ยื่นบัญชี ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 150 รายชื่อ

‘อภิสิทธิ์’ นำทีม ปชป.ยื่นบัญชี ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์ 150 รายชื่อ

วันนี้(7 ก.พ.) นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) พร้อมด้วยกรรมการบริหารและแกนนำพรรค เดินทางไปที่สำนักงานคณะฝฝงกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อยื่นรายชื่อผู้บขสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส.แบบบัญชีรายชื่อ (ปาร์ตี้ลิสต์) ในนามของพรรค รวมทั้งหมด 150 คน 

นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า วันนี้นำทีมพรรคมายื่นรายชื่อผู้สมัครแบบบัญชีรายชื่อ 150 คน การเลือกตั้งครั้งนี้ประเมินยากว่าลำดับบัญชีรายชื่อเท่าไหร่ของพรรคจึงจะปลอดภัย เพราะระบบไม่เหมือนเดิม ขึ้นอยู่กับว่าได้ส.ส.เขตเท่าเดิม หากประเมินจากการเลือกตั้งที่ผ่านมา ถ้าคะแนนเท่าเดิม ได้ส.ส.เขตประมาณ 100 คน จะได้ส.ส.บัญชีรายชื่อประมาณ 40 คน 

ส่วนที่มีข่าวว่านายโกวิท ธารนา อดีตส.ส.กรุงเทพฯ ของพรรคลาออกไปเพราะน้อยใจนั้น ทราบว่าได้มีการพูดคุยกับเลขาธิการพรรค จากนั้นได้ยื่นใบลาออกไป แต่ตนยังไม่ได้คุยกับนายโกวิทโดยตรง เพราะติดต่อไม่ได้ จึงไม่ได้จัดชื่อนายโกวิทอยู่ในบัญชีรายชื่อด้วย

โดยในรายชื่อ 10 อันดับแรก ประกอบด้วย 1.นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ 2.นายชวน หลีกภัย 3.นายบัญญัติ บรรทัดฐาน 4.นายเทิดพงษ์ ไชยนันทน์ 5.คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช 6.นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ 7.นายกรณ์ จาติกวณิช 8.นายจุติ ไกรฤกษ์ 9.นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ 10.นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู