ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรคพลังประชารัฐ

บิ๊กตู่ เผยพรุ่งนี้ชัดเจน ตอบรับแคนดิเดต นายกฯ พรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประยุทธ์ เผยแล้ว พรุ่งนี้ (8 ก.พ.) ชัดเจน ตอบรับคำเชิญเป็นนายกรัฐนมตรีในบัญชีพรรคพลังประชารัฐ  ไม่ขัดหากจะเสนอชื่อ รองนายกฯ สมคิด ขึ้นแทน รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (7 พ.ย.…

Home / NEWS / บิ๊กตู่ เผยพรุ่งนี้ชัดเจน ตอบรับแคนดิเดต นายกฯ พรรคพลังประชารัฐ

พล.อ.ประยุทธ์ เผยแล้ว พรุ่งนี้ (8 ก.พ.) ชัดเจน ตอบรับคำเชิญเป็นนายกรัฐนมตรีในบัญชีพรรคพลังประชารัฐ  ไม่ขัดหากจะเสนอชื่อ รองนายกฯ สมคิด ขึ้นแทน

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (7 พ.ย. 2562) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติหรือ คสช. ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวช่วงหนึ่งระหว่างลงพื้นที่ตลาดนางเลิ้ง ถึงการตอบรับนั่งแคนดิเดต นายกฯ พรรคพลังประชารัฐ หลังทางพรรคได้ยื่นเทียบเชิญเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ พล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่ให้คำตอบ ว่า

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

วันพรุ่งนี้ช่วงเช้า ประมาณ 09.00-10.00 น. จะตัดสินใจและให้คำตอบ ซึ่งตนจะพิจารณาจากนโยบาย และคนในพรรคว่าพร้อมให้ความร่วมมือทำงานในสิ่งใหม่ๆ ให้มันเกิดขึ้น และไปในทิศทางเดียวกันหรือไม่ รวมถึงจะดูด้วยว่าใครไม่มีความผิดอะไรหรือไม่ ถ้าไม่มีมันก็ร่วมได้หมด เพราะเราก็เป็นมิตรกับทุกพรรค ไม่ให้ร้ายใคร

ขณะเดียวกันก็ไม่รู้สึกกังวลใจในการทำงานร่วมกับนักการเมือง เพราะมันอยู่ที่วิธีบริหารจัดการอยู่ ถ้านายกรัฐมนตรีเป็นคนที่มีคุณธรรม มันก็มีอำนาจหน้าที่ในการทำงาน ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน ส่วนกรณีที่ พรรค พปชร.เสนอชื่อนายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ขึ้นเป็นนายกรัฐมนตรี หากตนไม่ยอมรับรับสักทีนั้น ก็ไม่มีปัญหาอะไร เพราะเขาจะเสนอ 10 คน ก็ไม่สามารถว่าอะไรได้