International Snow Sculpture ครั้งที่ 46 ปลากัด แกะสละหิมะ

ไทยส่งผลงาน ‘ปลากัด’ คว้าแชมป์การประกวดแกะสลักหิมะนานาชาติ

ททท. เผย ทีมนักแกะสลักหิมะจากประเทศไทย ชนะเลิศการแกะสละหิมะ ในงาน “” ภายใต้ผลงาน “ปลากัด” สะท้อนวิถีชีวิตริมน้ำของคนไทย สู่สาInternational Snow Sculpture ครั้งที่ 46ยตานักท่องเที่ยวนานาชาติ นายธเนศวร์…

Home / NEWS / ไทยส่งผลงาน ‘ปลากัด’ คว้าแชมป์การประกวดแกะสลักหิมะนานาชาติ

ททท. เผย ทีมนักแกะสลักหิมะจากประเทศไทย ชนะเลิศการแกะสละหิมะ ในงาน “” ภายใต้ผลงาน “ปลากัด” สะท้อนวิถีชีวิตริมน้ำของคนไทย สู่สาInternational Snow Sculpture ครั้งที่ 46ยตานักท่องเที่ยวนานาชาติ

นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เปิดเผยว่า ททท. ส่งทีมแกะสสักหิมะไทย เข้าร่วมงาน “International Snow Sculpture ครั้งที่ 46” ซึ่งจัดขึ้นภายใต้เทศกาลหิมะ “Sapporo Snow Festival ครั้งที่ 70” ณ เมืองซัปโปโร จังหวัดฮอกไกโด ประเทศญี่ปุ่น โดยปีนี้ประเทศไทยได้ส่งตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันฯ เป็นครั้งที่ 22 เพื่อเผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมไทยและเชิญชวนชาวญี่ปุ่นและนักท่องเที่ยวจากนานาประเทศให้เดินทางมาท่องเที่ยวไทย

ที่มา

ผลการตัดสินการแกะสลักครั้งนี้ ประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ โดยผู้ที่ได้รับรางวัล 3 อันดับแรกได้แก่ ตัวแทนจากประเทศไทย มาเก๊า และสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยผลงานดังกล่าวจะถูกจัดแสดงที่ สวนสาธารณะโอโดริ จนถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์นี้

ทั้งนี้ ทีมแกะสลักจากประเทศไทยได้รับรางวัลชนะเลิศ มาแล้ว 7 ครั้ง รวมถึงเคยสร้างสถิติชนะต่อเนื่องติดต่อกัน 3 ปี สำหรับตัวแทนนักแกะสลักของประเทศไทยในการแข่งขันครั้งนี้ ประกอบด้วย นายกุศล บุญกอบส่งเสริม จากโรงแรม แชงกรี-ลา นายอำนวยศักดิ์ ศรีสุข จากโรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ และนายกฤษณะ วงศ์เทศ นักแกะสลักอิสระ ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ผลงาน “ปลากัด “ ซึ่งคณะรัฐมนตรีได้มีมติเห็นชอบให้เป็นสัตว์น้ำประจำชาติไทยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา

สำหรับปลากัดไทยมีเอกลักษณ์ทั้งด้านความสง่างามและความนุ่มนวล และอยู่คู่กับสังคมไทยมายาวนานกว่า 200 ปี เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์เชื่อมโยงถึงความสัมพันธ์ระหว่างคนไทยกับสายน้ำ โดยทีมนักแกะสลักได้สร้างสรรค์ผลงานออกมาได้อย่างประณีตงดงาม แสดงทักษะและความเชี่ยวชาญในการแกะสลัก จนเป็นที่ชื่นชมของคณะกรรมการและนักท่องเที่ยวที่เข้าร่วมงานอย่างมาก ซึ่ง ททท. เชื่อมั่นว่า ผลงาน “ปลากัด” จะช่วยตอกย้ำถึงความสามารถเชิงช่างแกะสลักของคนไทย ซึ่งถือเป็นระดับแนวหน้าของโลก สร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศ และส่งเสริมให้มีนักท่องเที่ยวญี่ปุ่นเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวประเทศไทยเพิ่มมากขึ้นเป็น 1.75 ล้านคน ก่อนจะมุ่งสู่เป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวญี่ปุ่น 2 ล้านคน ในปี 2563

 

ที่มา Radioสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย