ข่าวสดวันนี้ ทัวร์จีน ระยอง เรือล่ม เสม็ด

สปีดโบ๊ตทัวร์จีนล่มใกล้เกาะเสม็ด เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย

เกิดอุบัติเหตุเรือด่วนที่มีผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนล่มใกล้เกาะเสม็ด จ.ระยอง มีผู้บาดเจ็บ-สูญหาย วันที่ 7 ก.พ. 2562 เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. มีรายงานเหตุเรือด่วนที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยสาร ที่คาดว่ามุ่งหน้าไปยังหาดทรายแก้ว ล่มบริเวณแหลมใหญ่ ใกล้เกาะเสม็ด อำเภอเมือง…

Home / NEWS / สปีดโบ๊ตทัวร์จีนล่มใกล้เกาะเสม็ด เจ้าหน้าที่เร่งค้นหาผู้สูญหาย

เกิดอุบัติเหตุเรือด่วนที่มีผู้โดยสารเป็นนักท่องเที่ยวชาวจีนล่มใกล้เกาะเสม็ด จ.ระยอง มีผู้บาดเจ็บ-สูญหาย

วันที่ 7 ก.พ. 2562 เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. มีรายงานเหตุเรือด่วนที่มีนักท่องเที่ยวชาวจีนโดยสาร ที่คาดว่ามุ่งหน้าไปยังหาดทรายแก้ว ล่มบริเวณแหลมใหญ่ ใกล้เกาะเสม็ด อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

ทั้งนี้มีการประสานเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบให้การช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ ซึ่งขณะนี้ทำการช่วยเหลือได้แล้วทั้งหมด 26 คน ส่วนใหญ่เป็นนักท่องเที่ยวชาวจีน และมีไกด์ ขนขับเรือ และนายท้ายเรือเป็นชาวไทย มีผู้ได้รับบาดเล็กน้อย 6-7 ราย และเจ็บสาหัสเนื่องจากสำลักน้ำ มีบาดแผลฉีกขาดตามร่างกาย 2 ราย เป็นชาย 1 ราย และหญิงอีก 1 ราย ขณะนี้นำส่งโรงพยาบาลจังหวัดระยองแล้ว

อย่างไรก็ตาม ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่าเรือด่วนลำดังกล่าวได้บรรทุกผู้โดยสารชาวจีนมุ่งหน้าไปยังหาดทรายแก้ว เมื่อมาถึงจุดเกิดเหตุ เรือมีลักษณะคล้ายชนเข้ากับอะไรบางอย่าง ก่อนที่จะค่อย ๆ จมลง

(Cr.ข่าวสารงานกู้ภัย)