ข่าวสดวันนี้ มหาวิทยาลัยรามคำแหง เลือกตั้ง

เปิดคลิป จนท.มหาวิทยาลัย ทำร้าย นศ. ฉุนเดินรณรงค์ชวนเลือกตั้ง

คลิปนาทีเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยดัง ทำร้ายนักศึกษา หลังไม่พอใจออกมารณรงค์ให้เพื่อนๆ มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งคณะกรรมการองค์การนักศึกษา เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ นิติศาสตร์รามเพื่อนเรียน ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ นาทีเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย  เดินมาต่อว่ากลุ่มนักศึกษา ที่กำลังจัดกิจกรรมรณรงค์ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยอ้างว่าทำแบบนี้ไม่ได้เพราะไม่ใช่หน้าที่ ก่อนจะใช้กำลังทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่นักศึกษากลุ่มหนึ่งเดินรณรงค์เชิญชวนให้เพื่อนักศึกษาไปใช้สิทธิเลือกตั้งคณะกรรมการองค์การนักศึกษา หรือ…

Home / NEWS / เปิดคลิป จนท.มหาวิทยาลัย ทำร้าย นศ. ฉุนเดินรณรงค์ชวนเลือกตั้ง

คลิปนาทีเจ้าหน้าที่มหาวิทยาลัยดัง ทำร้ายนักศึกษา หลังไม่พอใจออกมารณรงค์ให้เพื่อนๆ มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งคณะกรรมการองค์การนักศึกษา

เกิดเป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ เมื่อเพจ นิติศาสตร์รามเพื่อนเรียน ได้มีการเผยแพร่คลิปเหตุการณ์ นาทีเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัย  เดินมาต่อว่ากลุ่มนักศึกษา ที่กำลังจัดกิจกรรมรณรงค์ไปใช้สิทธิเลือกตั้ง โดยอ้างว่าทำแบบนี้ไม่ได้เพราะไม่ใช่หน้าที่ ก่อนจะใช้กำลังทำร้ายจนได้รับบาดเจ็บ

โดยคลิปได้เผยให้เห็นว่า ระหว่างที่นักศึกษากลุ่มหนึ่งเดินรณรงค์เชิญชวนให้เพื่อนักศึกษาไปใช้สิทธิเลือกตั้งคณะกรรมการองค์การนักศึกษา หรือ อ.ศ.ม.ร. ที่จัดขึ้นภายในมหาวิทยาลัยนั้น ได้มีเจ้าหน้าที่กองกิจการนักศึกษามหาวิทยาลัย เข้าไปต่อว่ากลุ่มนักศึกษาด้วยถ้อยคำรุนแรง ทำให้กลุ่มนักศึกษารายหนึ่งพยายามอธิบายได้โต้แย้ง ก่อนที่เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวไม่พอใจและได้ใช้กำลังทำร้ายนักศึกษา

ทั้งนี้เมื่อภาพดังกล่าวได้เผยแพร่ออกไป ทำให้มีคนส่งต่อและเข้าไปแสดงความเห็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกัยการกระทำของเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยคนดังกล่าว ที่ใช้ความรู้สึกและอารมณ์ส่วนตัวในการตัดสินการกระทำของนักศึกษาในครั้งนี้เพราะการกระทำของกลุ่มนักศึกษาถือว่าเป็นสิทธิโดยชอบธรรมในรัฐธรรมนูญในระบอบประชาธิปไตย

ขณะที่เพจดังกล่าวได้ระบุต่อมาว่า จากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผู้บาดเจ็บซึ่งเป็นกลุ่มนักศึกษาได้เข้าแจ้งความเอาผิดกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวแล้ว พร้อมกับขอประนามในการกระทำที่เกิดขึ้น เนื่องจากเห็นว่า การเลือกตั้งเป็นของนักศึกษา แล้วเกี่ยวข้องกับเจ้าหน้าที่คนดังกล่าวอย่างไร เพราะเหตุใดจึงต้องไม่พอใจ