พรรคพลังประชารัฐ เลือกตั้ง62

พปชร. เผยเป็นข่าวดี ‘ประยุทธ์’ ตอบรับนั่งแคนดิเดตนายกฯ มั่นใจเป็นคนที่ประชาชนรัก

พปชร. นำผู้สมัคร ลุยหาเสียง ย่านเยาวราช ระบุเป็นข่าวดีหลัง “พล.อ.ประยุทธ์” ตอบรับนั่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มั่นใจเป็นคนที่ประชาชนรัก นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ และ นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค…

Home / NEWS / พปชร. เผยเป็นข่าวดี ‘ประยุทธ์’ ตอบรับนั่งแคนดิเดตนายกฯ มั่นใจเป็นคนที่ประชาชนรัก

พปชร. นำผู้สมัคร ลุยหาเสียง ย่านเยาวราช ระบุเป็นข่าวดีหลัง “พล.อ.ประยุทธ์” ตอบรับนั่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี มั่นใจเป็นคนที่ประชาชนรัก

นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล โฆษกพรรคพลังประชารัฐ และ นายพุฒิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค พร้อมด้วย นางกานต์กษิตฐ์ แห้วสันตติ ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พระนคร – ป้องปราบ-สัมพันธวงศ์ – ดุสิต (เว้นแขวงนครไชยศรี) หมายเลข 14 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่หาเสียงย่านเยาวราช เริ่มจากขอพรองค์โพธิสัตว์กวนอิม ที่ มูลนิธิเทียนฟ้า จากนั้นเดินพบปะประชาชนไปตามถนนเยาวราช ถึง แยกราชวงษ์ วงเวียนโอเดียน และไหว้พระ ที่ วัดไตรมิตรวิทยาราม

นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า เยาวราช ถือเป็นพื้นที่สำคัญในเชิงเศรษฐกิจของประเทศไทย และเป็นจุดท่องเที่ยวที่ชาวต่างชาติให้ความสนใจ ดังนั้นพรรคจึงอยากมาคุยกับผู้นำชุมชน ว่าจะพัฒนาพื้นที่อย่างไรเมื่อได้เป็นแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ส่วนกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตอบรับคำเชิญนั่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นข่าวดีของพรรค หลังจากที่แอบลุ้นมานาน โดยมั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นคนที่ประชาชนรัก เป็นผู้นำที่กล้าหาญ กล้าตัดสินใจ พูดตรงไปตรงมา มือสะอาด ทำจริง ทำได้สำเร็จ ซึ่งที่ผ่านมามีหลายโครงการที่รัฐบาลทำได้อย่างที่ไม่มีรัฐบาลไหนทำ ดังนั้นเมื่อท่านตอบรับ ทางพรรคก็จะนำโครงการดีๆของรัฐบาลก่อนหน้านี้ไปสานต่อให้เกิดผล ควบคู่กับนโยบายดีๆ ที่คิดโดย ส.ส.ของพรรค

ส่วนกรณีการถอนตัวจากบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรี ของ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี และ นายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค เป็นความตั้งใจจะเสนอเพียงชื่อเดียวตั้งแต่แรกหรือไม่นั้น นายกอบศักดิ์ กล่าวว่า การเสนอชื่อก่อนหน้านี้ มาจากการสอบถามสมาชิก และคณะกรรมการบริหารพรรคได้พิจารณา ก่อนส่งเทียบเชิญตามขั้นตอนเพื่อรอคำตอบ แต่เมื่อทั้ง 2 คนตัดสินใจและต่างมีเหตุผลของตัวเอง พรรคก็จะเสนอเพียงชื่อเดียว

ด้านนายพุฒิพงษ์ ระบุว่า การลงพื้นที่วันนี้ ไม่ใช่เพียงการแนะนำตัวผู้สมัคร แต่พรรคให้ความสำคัญกับการจัดทำนโยบาย ที่ต้องทำงานร่วมกับชุมชน ซึ่ง เยาวราช เป็นชุมชนใหญ่ที่มีความเข้มแข็ง แนวทางของพรรคอาจต่างจากพรรคอื่น เพราะให้ผู้สมัครเข้าไปมีส่วนร่วม กับชุมชนในการพัฒนาด้านต่างๆ และให้ชุมชนเสนอแนวคิดผ่านผู้สมัครของพรรค เพราะแต่ละชุมชนจะเข้าใจปัญหาตัวเองได้ดีที่สุด