กระชากสร้อย ข่าวจังหวัดชลบุรี ข่าวสดวันนี้

แหม่มรัสเซียดีใจน้ำตาไหล ตร.จับคนร้ายกระชากสร้อยที่ใส่มากว่า 20 ปี

แหม่มรัสเซียดีใจจนน้ำตาไหล หลังตำรวจจับคนร้ายกระชากสร้อยทอง พร้อมจี้รูปไม้กางเขนที่ใส่มากว่า 20 ปีคืนได้ วันนี้ 9 ก.พ. 62 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย…

Home / NEWS / แหม่มรัสเซียดีใจน้ำตาไหล ตร.จับคนร้ายกระชากสร้อยที่ใส่มากว่า 20 ปี

แหม่มรัสเซียดีใจจนน้ำตาไหล หลังตำรวจจับคนร้ายกระชากสร้อยทอง พร้อมจี้รูปไม้กางเขนที่ใส่มากว่า 20 ปีคืนได้

วันนี้ 9 ก.พ. 62 พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก. สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา และตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี ร่วมกันควบคุมตัว นายพิทยา หรือพิท ตาริน อายุ 26 ปี ไปทำแผนประกอบรับสารภาพ

หลังตกเป็นผู้ต้องหาคดี “วิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิด หรือรับของโจร” พร้อมของกลางสร้อยคอทองเค พร้อมจี้รูปไม้กางเขน จำนวน 1 เส้น รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ สีแดง-ดำ ทะเบียน งยก 637 กทม. และเสื้อผ้าที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ 1 ชุด โดยมี Ms.Valentina Mzheenko อายุ 47 ปี ชาวรัสเซีย เป็นผู้เสียหาย

พ.ต.อ.อภิชัย กล่าวว่า ช่วงเช้าของวันที่ 30 ม.ค. ที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุคนร้ายขับขี่รถจักรยานยนต์กระชากสร้อยคอทองเคของผู้เสียหายแล้วหลบหนีไป เหตุเกิดที่บริเวณกลางซอย 5 วัดบุญกัญจนาราม หมู่ 10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังเกิดเหตุตำรวจ 3 หน่วยงานได้บูรณาการร่วมกัน

ลงพื้นที่ตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดและสอบถามพยานแวดล้อม โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาหลายวันก่อนจะสามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ที่บ้านซอยหนองหิน พัทยาใต้ ส่วนของกลางสร้อยคอทองเคคนร้ายได้นำไปฝังดินไว้ที่บริเวณหลังบ้าน

เบื้องต้นผู้ต้องหา ให้การว่า ปกติมีอาชีพเป็นพนักงานแมคโดนัลด์ หลังจากเลิกงานและกำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพักได้พบเห็นผู้เสียหายเดินสวมใส่เครื่องประดับอยู่ริมถนน จึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบวนรถกลับไปกระชากสร้อยคอทองเคแล้วหลบหนีไป

จากนั้นเอาของกลางไปฝังดินอยู่บริเวณหลังบ้านแล้วได้กลับไปทำงานตามปกติเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น แต่ไม่รอดถูกตำรวจจับกุมได้ในที่สุด สาเหตุที่ลงมือก่อเหตุเนื่องจากต้องการเงินไปช่วยรักษาอาการมะเร็งเต้านมมารดาที่ป่วยอยู่

ทั้งนี้ ระหว่างการทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ผู้เสียหายรู้สึกดีใจจนน้ำตาไหล หลังจากที่ตำรวจสามารถจับกุมคนร้ายได้พร้อมสร้อยคอทองเคที่สวมใส่มานานกว่า 20 ปี พร้อมกล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมที่ทำงานอย่างเต็มที่จนไปสู่การจับกุมคนร้าย