กินหมา คนรักสุนัข

คนรักหมาสุดทน! แจ้งตำรวจจับเขมร เตรียมชำแหละหมากินอ้างกัดไก่ชน

คนรักหมาแจ้งตำรวจจับเขมร เตรียมชำแหละหมากิน อ้างฆ่าหมาเพราะโมโหที่กัดไก่ชน วันที่ 9 ก.พ.62 ร.ต.อ.บุญหลาย อินเอี่ยม รองสารวัตรสอบสวนสภ.แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากคนรักสุนัข ว่าสามารถบันทึกภาพขณะคนงานก่อสร้างกำลังชำแหละสุนัขจรจัดกิน เหตุเกิดที่บริเวณแคมป์คนงานโพไซดอน…

Home / NEWS / คนรักหมาสุดทน! แจ้งตำรวจจับเขมร เตรียมชำแหละหมากินอ้างกัดไก่ชน

คนรักหมาแจ้งตำรวจจับเขมร เตรียมชำแหละหมากิน อ้างฆ่าหมาเพราะโมโหที่กัดไก่ชน

วันที่ 9 ก.พ.62 ร.ต.อ.บุญหลาย อินเอี่ยม รองสารวัตรสอบสวนสภ.แหลมฉบัง ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งจากคนรักสุนัข ว่าสามารถบันทึกภาพขณะคนงานก่อสร้างกำลังชำแหละสุนัขจรจัดกิน

เหตุเกิดที่บริเวณแคมป์คนงานโพไซดอน ม.12 ต.ทุ่งสุขลา อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี จึงรีบรายงานให้ พ.ต.อ.ปรีชา สมสถาน ผกก.สภ.แหลมฉบัง ทราบก่อนรุดไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปราบปราม และเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยสว่างประทีป ศรีราชา

ที่เกิดเหตุเป็นแคมป์คนงานขนาดใหญ่ ภายในพบมีการตั้งเตาไฟที่กำลังเดือดระอุ ใกล้กันพบสุนัขเพศเมีย จำนวน 1 ตัว อยู่ในสภาพนอนแข็งตัว ที่บริเวณลำคอถูกฟันด้วยอาวุธมีดจนเป็นแผลฉกรรจ์ กำลังถูกผู้ก่อเหตุทราบชื่อคือ นายเบร็ก โนรี อายุ 50 ปี สัญชาติกัมพูชา นำน้ำร้อนตักราดใส่ตัวสุนัขดังกล่าว เพื่อถอนขน หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวผู้ก่อเหตุพร้อมนำตัวสุนัขดังกล่าว มาสอบสวนต่อที่ สภ.แหลมฉบัง

จากการสอบถาม น.ส.ญาดา โพธิ์แก้ว อายุ 48 ปี เป็นคนรักสุนัข กล่าวว่า ปกติแล้วตนและเพื่อนสาวอีกคน จะเป็นผู้คอยนำอาหารมาให้กับสุนัขจรจัด ในบริเวณใกล้เคียงกับแคมป์คนงานดังกล่าว โดยล่าสุดตนเตรียมกรงมาใส่ตัวสุนัขเพื่อนำตัวไปทำหมัน แต่ปรากฏว่าพอมาถึงในที่เกิดเหตุกลับไม่เจอ จึงตัดสินใจออกเดินหา

จนกระทั่งได้พบเห็น นายเบร็ก กำลังใช่น้ำร้อนต้มเตาไฟที่กำลังร้อนระอุ ตักราดตัวสุนัขดังกล่าว ตนจึงได้รีบนำกล้องโทรศัพท์มือถือขึ้นมาบันทึกภาพไว้ได้ พร้อมกับประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เข้ามาดำเนินการจับกุมดังกล่าว ในขณะที่

นายเบร็ก ผู้ก่อเหตุ ก็ได้ให้การรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือก่อเหตุจริง โดยใช้อาวุธมีดฟันเข้าที่บริเวณลำคอของสุนัข จนเสียชีวิต เนื่องจากสุนัขตัวดังกล่าวได้เข้ามากัดไก่ ที่ตนเลี้ยงไว้ตายไปหลายตัว ส่งผลให้ตนรู้สึกโมโห จนนำอาวุธมาฟันสุนัขตัวดังกล่าว หลังจากนั้นก็ได้ลากตัวสุนัขมาภายในแคมป์คนงาน เพื่อเตรียมที่จะประกอบอาหารกิน ก่อนที่จะถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งความดำเนินคดีในข้อหา กระทำอันเป็นการทารุณกรรมสัตว์ โดยไม่มีเหตุอันควร, กระทำอันให้เสียทรัพย์ ก่อนจะส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป