ข่าวจังหวัดตรัง วาเลนไทน์ เมล่อน แกะสลักชื่อ

เกษตรกรไอเดียเก๋ รับสลักชื่อบนผลเมล่อนขาย ให้คู่รักช่วงวาเลนไทน์

ครอบครัวและคู่รักในจังหวัดตรัง แกะสลักชื่อบนผลเมล่อน เพื่อเป็นของที่ระลึกเนื่องในวันวาเลนไทน์ที่จะมาถึงในสัปดาห์นี้ วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ฟาร์มผักลุงจุ๋ม บริเวณลานจอดรถโรงแรมเรือรัษฎา อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นางสาวชิดชนก ชนะไพริน อายุ 32…

Home / NEWS / เกษตรกรไอเดียเก๋ รับสลักชื่อบนผลเมล่อนขาย ให้คู่รักช่วงวาเลนไทน์

ครอบครัวและคู่รักในจังหวัดตรัง แกะสลักชื่อบนผลเมล่อน เพื่อเป็นของที่ระลึกเนื่องในวันวาเลนไทน์ที่จะมาถึงในสัปดาห์นี้

วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ฟาร์มผักลุงจุ๋ม บริเวณลานจอดรถโรงแรมเรือรัษฎา อำเภอเมืองตรัง จังหวัดตรัง นางสาวชิดชนก ชนะไพริน อายุ 32 ปี เจ้าของฟาร์มผักลุงจุ๋ม เปิดเผยว่า ทางฟาร์มได้ทำเกษตรผสมผสาน โดยการปลูกพืชผักและผลไม้เป็นผักปลอดสารพิษจำหน่ายให้กับประชาชน

โดยได้มีการปลูกเมล่อน พันธุ์กาเลีย ซึ่งเป็นพันธุ์จากประเทศญี่ปุ่น ที่ให้ผลผลิตได้ดี ลูกโต มีผลสีเหลืองกับสีเขียว และในช่วงเทศกาลวันแห่งความรักวันที่ 14 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ นอกจากจะมีการมอบดอกกุหลาบหรือตุ๊กตาเพื่อเป็นสื่อแทนใจในการมอบความรักซึ่งกันและกันแล้ว การแกะสลักชื่อบนผลเมล่อนก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่แสดงออกถึงการส่งความรักได้เช่นเดียวกัน

โดยได้มีครอบครัวและคู่รักมาแกะสลักชื่อบนผลเมล่อนที่ฟาร์ม มากกว่า 100 ลูกแล้วในขณะนี้ โดยจะมีการแกะสลักชื่อบนผลเมล่อนตั้งแต่ลูกเมล่อนยังเป็นลูกเล็กๆ เมื่อเมล่อนมีผลใหญ่ก็จะมีความสวยงามเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่จะสลักชื่อของคนรัก ในขณะที่บางครอบครัวก็สลักชื่อเพื่อมอบให้กับบุตรหลานเช่นกัน

สำหรับเมล่อนที่ฟาร์มนั้นจำหน่ายในราคา 190 บาทต่อกิโลกรัม ส่วนตัวอักษรนั้นจะคิดตัวอักษรละ 10 บาท การมอบผลเมล่อนที่แกะสลักชื่อนั้นถือเป็นการสื่อความรักอีกประเภทหนึ่ง ซึ่งผลเมล่อนที่ฟาร์มบางลูกมีน้ำหนักถึง 2.9 กิโลกรัม และได้รับความนิยมจากประชาชนเป็นอย่างมาก ซึ่งเมล่อนที่ไม่มีการแกะสลักชื่อทางฟาร์มจะตัดจำหน่ายในวันที่ 14 กุมภาพันธ์ ซึ่งตรงกับวันแห่งความรักพอดี