พระธรรมกาย วัดพระธรรมกาย ศิษย์วัดพระธรรมกาย

สู้คดียึดทรัพย์! ศิษย์วัดพระธรรมกาย เตรียมยื่นอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ

ศิษย์วัดพระธรรมกาย เตรียมยื่นอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ ยืนยันผู้บริจาคจำนวนมากคือประชาชนผู้บริสุทธิ์ เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง…

Home / NEWS / สู้คดียึดทรัพย์! ศิษย์วัดพระธรรมกาย เตรียมยื่นอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ

ศิษย์วัดพระธรรมกาย เตรียมยื่นอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ ยืนยันผู้บริจาคจำนวนมากคือประชาชนผู้บริสุทธิ์

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 10 กุมภาพันธ์ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดพระธรรมกาย ต.คลองสอง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ประชาชนจำนวนมากนำอนุโมทนาบัตรที่ทำบุญกับวัดพระธรรมกาย จำนวน 3 ล้านใบ มาประกอบพิธีอธิษฐานจิตต่อหน้าพระมหาธรรมกายเจดีย์โดยพร้อมเพรียงกัน

ซึ่งการรวบรวมอนุโมทนาบัตรครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงเจตนาอันบริสุทธิ์ของประชาชน ผู้บริจาคทรัพย์เพื่อสร้างศาสนสถาน เช่นอาคาร 100 ปี คุณยายอาจารย์มหารัตนอุบาสิกาจันทร์ ขนนกยูง มหารัตนวิหารคด อาคารบุญรักษา และทุกอาคารในบริเวณพื้นที่ 2,000 ไร่และพื้นที่อื่นๆ ของวัดพระธรรมกาย และมูลนิธิธรรมกาย ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2516 จนถึงปัจจุบัน

สำหรับอนุโมทนาบัตร 3 ล้านใบ ถือเป็นหลักฐานสำคัญที่แสดงว่าประชาชนผู้บริสุทธิ์จำนวนมากคือผู้บริจาคตัวจริง ไม่ใช่ทรัพย์ที่ได้มาจากการทุจริตตามที่ถูกกล่าวหาแต่อย่างใด ผู้แทนคณะศิษย์จะนำใบอนุโมทนาบัตรทั้งหมดที่ผ่านพิธีอธิษฐานจิตแล้วไปมอบเป็นหลักฐานประกอบการพิจารณาคดีที่ศาลแพ่งรัชดา ทั้งนี้ การรวบรวมใบอนุโมทนาบัตร มีวัตถุประสงค์เพื่อแสดงเจตนาบริสุทธิ์ในการบริจาค และการมีส่วนร่วมสร้างศาสนสถานในพื้นที่ 2,000 ไร่ และพื้นที่อื่นๆ ของประชาชนเป็นจำนวนมากเท่านั้น ไม่ได้เป็นไปเพื่อประโยชน์ทางการเมืองดังที่มีกระแสข่าวแต่อย่างใด

นางวิรงรอง รัตนฉายา อายุ 71 ปี เปิดเผยว่า ที่ผ่านมาตนเองได้บริจาคมาอย่างเสมอต้นเสมอปลายมา 39 ปีแล้ว เมื่อถามว่ามีใบอนุโมทนาบัตรกี่ใบคงต้องเอารถกระบะไปขนถึงจะหมด ซึ่งต้องทำความเข้าใจกันก่อน

โดยในส่วนของวัดพระธรรมกายนั้นเป็นวัดราษฎร์ ไม่ใช้วัดหลวง ซึ่งวัดราษฎร์นั้นตามประเพณีที่ผ่านมา คือวัดที่เกิดขึ้นจากชาวบ้านที่บริจาคเงินเพื่อที่จะสร้างวัด และเพื่อจะสร้างชุมชนเล็กๆ ที่จะสามารถมาฝึกอบรมและขัดเกลาจิตใจ