เลือกตั้ง 62 ไทยรักษาชาติ

กกต. คาดประชุมกรณีพรรคไทยรักษาชาติ เสนอพระนาม ‘ทูลกระหม่อม’ วันนี้ไม่ทัน

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยวันนี้ (11 ก.พ. 62) กกต. มีวาระการประชุมตามปกติเกี่ยวกับการเดินหน้าการเลือกตั้ง แต่ในส่วนของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ที่หลายคนให้ความสนใจ เนื่องจากมีการเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ก่อนที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะมีพระราชโองการนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ได้รับการเสนอชื่อ จึงคาดว่า จะยังไม่สามารถบรรจุเข้าวาระการประชุมในวันนี้ได้ทัน…

Home / NEWS / กกต. คาดประชุมกรณีพรรคไทยรักษาชาติ เสนอพระนาม ‘ทูลกระหม่อม’ วันนี้ไม่ทัน

พ.ต.อ.จรุงวิทย์ ภุมมา เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยวันนี้ (11 ก.พ. 62) กกต. มีวาระการประชุมตามปกติเกี่ยวกับการเดินหน้าการเลือกตั้ง แต่ในส่วนของพรรคไทยรักษาชาติ (ทษช.) ที่หลายคนให้ความสนใจ เนื่องจากมีการเสนอพระนามทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนฯ ก่อนที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจะมีพระราชโองการนั้น ขณะนี้อยู่ระหว่างการตรวจสอบคุณสมบัติของผู้ได้รับการเสนอชื่อ จึงคาดว่า จะยังไม่สามารถบรรจุเข้าวาระการประชุมในวันนี้ได้ทัน

นอกจากนี้ ยังระบุถึงกรณีดังกล่าวว่า จะเป็นการกระทำผิดกฎหมายหรือไม่ เพราะเสนอบุคคลที่ขาดคุณสมบัติหรือมีลักษณะต้องห้ามนั้น ต้องรอพิจารณาว่า จะละเมิดระเบียบของ กกต. ตามข้อเท็จจริงของกฎหมาย ที่จะต้องมีการประชุมคณะกรรมการ กกต. ทั้งหมดก่อน ส่วนตัวจึงไม่สามารถตอบในเรื่องนี้เพียงคนเดียวได้