ข่าวนายกรัฐมนตรี ข่าวสดวันนี้ คสช. ผู้บัญชาการเหล่าทัพ

ยันแค่ของปลอม!! เอกสารคำสั่งหัวหน้า คสช. เด้ง ผบ.เหล่าทัพ!!

สำนักนายกรัฐมนตรีออกชี้แจง คำสั่งหัวหน้า คสช. สั่งเด้ง ผบ.เหล่าทัพ เป็นของปลอม คาดฝีมือกลุ่มไม่หวังดีปล่อยข่าวลือปฏิวัติ ส่ง จนท. แจ้งความเอาผิดแล้ว รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (11 ก.พ. 2562)…

Home / NEWS / ยันแค่ของปลอม!! เอกสารคำสั่งหัวหน้า คสช. เด้ง ผบ.เหล่าทัพ!!

สำนักนายกรัฐมนตรีออกชี้แจง คำสั่งหัวหน้า คสช. สั่งเด้ง ผบ.เหล่าทัพ เป็นของปลอม คาดฝีมือกลุ่มไม่หวังดีปล่อยข่าวลือปฏิวัติ ส่ง จนท. แจ้งความเอาผิดแล้ว

รายงานข่าวแจ้งว่า วันนี้ (11 ก.พ. 2562) พ.อ.หญิง ทักษดา สังขจันทร์ ผู้ช่วยโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีปรากฏเอกสารเผยแพร่ประกาศราชกิจจานุเบกษา คำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 2/2562

เรื่องให้ข้าราชการพ้นจากตำแหน่ง ที่ถูกส่งต่ออย่างกว้างขวางในโลกออนไลน์ในขณะนี้ ว่า คำสั่งดังกล่าวไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด และเอกสารดังกล่าวเป็นของปลอม ซึ่งขณะนี้ทางสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี (สลค.) ได้มอบหมายให้ น.ส.สาวิตรี ชำนาญกิจ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะรัฐมนตรี แจ้งความดำเนินคดีเพื่อหาตัวผู้กระทำความผิดดังกล่าว

สำหรับการชี้แจงดังกล่าว สืบเนื่องจากมีการแชร์คำสั่งหัวคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรื่องให้ข้าราชการพ้นจากตำแหน่ง ระบุว่า โดยมีความจำเป็นต้องปรับปรุงการบริหารงานบุคคลในสังกัดกระทรวงกลาโหม ประกอบกับสถานการณ์ในประเทศขณะนี้มีเหตุฉุกเฉินจำเป็นด่วนอันมิอาจหลีกเลี่ยงได้  เพื่อป้องกันมิให้เกิดความเสียหายต่อราชการแผ่นดิน

จึงอาศัยอำนาจในมาตรา 265 ของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย โดยความเห็นชอบของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จึงมีคำสั่งดังนี้ คือ
1.ให้ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ พ้นจากตำแหน่งผู้บัญชาการทหารบก
2.ให้ พล.ร.อ.ลือชัย รุดดิษฐ์ พ้นจากตำแหน่งผู้บัญชาการทหารเรือ
3.ให้ พล.อ.อ.ชัยพฤกษ์ ดิษยะศริน พ้นจากตำแหน่งผู้บัญชาการทหารอากาศ

โดยให้ผู้บัญชการทหารทั้ง 3 เหล่าทัพ ไปดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามกรอบอัตรากำลังที่กำหนดในคำสั่งหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เรื่องมาตรการแก้ปัญหาเจ้าหน้าที่ของรัฐที่อยู่ระหว่างถูกตรวจสอบและการกำหนดสอบอัตรากำลังชั่วคราว ลงวันที่ 15 พ.ค.2558

ขณะที่เพจ ไทยคู่ฟ้า ได้มีการระบุข้อความวอนประชาชนอย่าส่งต่อ เพราะอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดได้

ข้อมูลดังกล่าวเป็นข้อมูลเท็จ จึงขอให้ประชาชนอย่าหลงเชื่อ และไม่ควรส่งต่อ เพราะอาจก่อให้เกิดความเข้าใจผิดและสร้างความสับสนในสังคมได้ #ทีมงานไทยคู่ฟ้า