รัฐประหารซ้อน เลือกตั้ง 62

‘บิ้กป้อม’ ยันไม่มีรัฐประหารซ้อน สั่งติดตามสถานการณ์

“บิ้กป้อม” ยันไม่มีรัฐประหาร โฆษกกระทรวงกลาโหม ย้อนถามใครได้ประโยชน์ ลั่นรัฐบาล-เหล่าทัพเหนียวแน่น 100% ขอประชาชนอย่าตระหนก เตือนส่งต่อมูลเท็จผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ วันนี้ (11 ก.พ. 62) ที่ กระทรวงกลาโหม พลเอก ประวิตร…

Home / NEWS / ‘บิ้กป้อม’ ยันไม่มีรัฐประหารซ้อน สั่งติดตามสถานการณ์

“บิ้กป้อม” ยันไม่มีรัฐประหาร โฆษกกระทรวงกลาโหม ย้อนถามใครได้ประโยชน์ ลั่นรัฐบาล-เหล่าทัพเหนียวแน่น 100% ขอประชาชนอย่าตระหนก เตือนส่งต่อมูลเท็จผิดพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

วันนี้ (11 ก.พ. 62) ที่ กระทรวงกลาโหม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชี้แจงกรณีข่าวลือรัฐประหารซ้อน ว่า ไม่มี ไม่มีอะไร

เมื่อถามว่า นายกรัฐมนตรีมีคำสั่งให้จับกลุ่มคนที่ปล่อยเอกสาร จะดำเนินการอย่างไร พลเอก ประวิตร กล่าวว่า ขอให้จับได้ก่อน ทั้งนี้ปฏิเสธตอบคำถามว่าใครได้ประโยชน์จากการปล่อยข่าวลือ รวมถึงเป็นคนกลุ่มใด

ด้าน พลโทคงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวยืนยันตามคำพูดของ พลเอกประวิตร ว่า ไม่มีการทำรัฐประหารซ้อนแน่นอน และขณะนี้ พลเอกประวิตร ได้สั่งการให้ฝ่ายความมั่นคงติดตามสถานการณ์การบิดเบือน เชื่อมโยงข้อมูลหรือการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จที่จะสร้างความเสียหายกระทบต่อสังคม และให้องค์กรที่ได้รับผลกระทบดำเนินการตามกฎหมาย

ทั้งนี้ขอเตือนว่า เรื่องเหล่านี้ผิดกฎหมายและผิดพระราชบัญญัติคอมพิวเตอร์ ขออย่าทำเลย บ้านเมืองเดินมาถึงขนาดนี้แล้ว กำลังจะมีการเลือกตั้ง ขอให้เชื่อมั่นในรัฐบาลว่าจะทำบรรยากาศการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความสงบเรียบร้อย ทุกฝ่ายมีความเสรีและเป็นธรรม อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าจะสามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ ขณะนี้ขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ได้ทำงานก่อน