นักศึกษาอาชีวะ ยิงเด็กช่าง

ญาติรับศพ นศ.อาชีวะ ถูกตำรวจยิงดับ ครอบครัวชี้ ตร.จงใจทำให้ตาย

รับศพ นศ.อาชีวะ ถูกตำรวจยิงดับ ‘ครอบครัว’ ขอ ตร.ทำคดีตรงไปตรงมา – แพทย์ นิติเวช ชี้สาเหตุเสียเลือดมากในช่องอก จากกระสุนปืนทำลายหัวใจ-ปอด วันที่ 11 ก.พ. 62…

Home / NEWS / ญาติรับศพ นศ.อาชีวะ ถูกตำรวจยิงดับ ครอบครัวชี้ ตร.จงใจทำให้ตาย

รับศพ นศ.อาชีวะ ถูกตำรวจยิงดับ ‘ครอบครัว’ ขอ ตร.ทำคดีตรงไปตรงมา – แพทย์ นิติเวช ชี้สาเหตุเสียเลือดมากในช่องอก จากกระสุนปืนทำลายหัวใจ-ปอด

วันที่ 11 ก.พ. 62 พันจ่าอากาศเอกนภัสกร บุญรัตน์ พร้อมด้วยนางเจียมใจ บุญรัตน์ บิดา และมารดา ของนายเอกชัย บุญรัตน์ อายุ 22 ปี นักเรียนเทคโนโลยีบางกะปี ชั้นปีที่ 4 คณะช่างยนต์ ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ยิงเสียชีวิตจากการเข้าใจผิดคิดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นคู่อริต่างสถาบัน หลังจากกลับจากงานเลี้ยงของสถาบันฯ เดินทางติดต่อเข้ารับศพ นายเอกชัย บุตรชาย ที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เพื่อนำไปบำเพ็ญกุศล

พันจ่าอากาศเอกนภัสกร บุญรัตน์ บิดา เปิดเผยผลการชันสูตรของแพทย์ถึงสาเหตุการเสียชีวิตของบุตรชายว่า “สูญเสียโลหิตปริมาณมากในช่องอก จากบาดแผลกระสุนปืนทำร้ายหัวใจและปอด” ส่วนผลการชันสูตรอย่างละเอียดคาดว่าจะทราบในอีก 45 วัน พร้อมเรียกร้องสำนักงานตำรวจแห่งชาติทำคดีอย่างตรงไปตรงมา หากผลการตรวจสอบพบว่า ลูกชายของตนเองมีส่วนผิดและเป็นฝ่ายยิงปืนใส่เจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนก็พร้อมยอมรับความจริง แต่ก็ตั้งข้อสังเกตว่า แม้จะมีการยิงก่อน เจ้าหน้าที่ก็ไม่ควรยิงสวนกลับมาถึง 4นัด

จึงมองว่าอาจเป็นการจงใจทำให้ตาย ไม่ใช่แค่จับกุมหรือไม่ อยากให้ตรวจสอบและพิสูจน์ในส่วนนี้เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม พร้อมระบุว่า ส่วนตัวยังไม่ได้พูดคุยกับคู่กรณี แต่ยืนยันว่า ลูกชายไม่เคยยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติด ส่วนมีปัญหาทะเลาะก็มีตามประสาเด็กวัยรุ่น แต่ก็คิดว่า ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร เพราะลูกชายก็ไม่ได้มาปรึกษา อีกทั้งก่อนหน้านี้ก็ได้พูดคุยกับลูกตลอดแม้วันก่อนเกิดเหตุ ลูกชายไม่ได้กลับมาบ้าน

ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่สถาบันนิติเวชวิทยา รพ.ตำรวจ เป็นไปอย่างโศกเศร้า โดยครอบครัวเตรียมนำศพ นายเอกชัย บุญรัตน์ อายุ 22 ปี กลับไปบำเพ็ญกุศลที่วัดลาดบัวขาว ซอยด่านทับช้าง สะพานสูง กรุงเทพมหานคร

ที่มา… สวพ.Fm91