ย้อนคดีดัง ‘พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค’ วิสามัญบันลือโลก ‘โจ ด่านช้าง’

ย้อนคดีดัง “พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค” วิสามัญฆาตกรรมบันลือโลก ‘โจ ด่านช้าง’ ย้อนไปเมื่อปี 2539 มีคดีดังวิสามัญฆาตกรรมบันลือโลก ‘โจ ด่านช้าง’ และพวกอีก 5 คน ซึ่งจับญาติพ่อค้าอาวุธปืนเป็นตัวประกันที่บ้านหลังหนึ่ง…

Home / NEWS / ย้อนคดีดัง ‘พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค’ วิสามัญบันลือโลก ‘โจ ด่านช้าง’

ย้อนคดีดัง “พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค” วิสามัญฆาตกรรมบันลือโลก ‘โจ ด่านช้าง’

ย้อนไปเมื่อปี 2539 มีคดีดังวิสามัญฆาตกรรมบันลือโลก ‘โจ ด่านช้าง’ และพวกอีก 5 คน ซึ่งจับญาติพ่อค้าอาวุธปืนเป็นตัวประกันที่บ้านหลังหนึ่ง หลังเกิดปมหักหลังในธุรกิจยาเสพติด ครั้งนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้สื่อข่าว และไทยมุง ต่างล้อมบ้านเฝ้าสังเกตการณ์

ขณะนั้นพล.ต.อ.สล้าง บุนนาค รองอธิบดีกรมตำรวจในขณะนั้น พร้อมด้วยตำรวจชั้นผู้ใหญ่ได้เดินทางด้วยเฮลิคอปเตอร์ สั่งการจับกุมคนร้ายด้วยตัวเอง โดยในขั้นแรกมีการจับกุมตัวคนร้ายทั้ง 6 คน ออกมาจากบ้านที่เกิดเหตุและดูเหมือนสถานการณ์จะคลี่คลาย แต่ได้มีการนำตัวคนร้ายทั้งหมดกลับไปยังบ้านที่เกิดเพื่อตรวจหาอาวุธที่ซุกซ่อนไว้เป็นเหตุและมีการยิงต่อสู้ขึ้น

ท่ามกลางชาวบ้าน ผู้สื่อข่าวที่ติดตามคดี หลังจากนั้นก็พบว่าคนร้ายทั้งหมดถูกยิงตายคาที่รวม 6 ศพ ทั้งที่สามารถจับกุมคนร้ายได้แล้ว โดยเจ้าหน้าที่ให้เหตุผลว่า เกิดการต่อสู้โดยใช้ปืนที่ซ่อนไว้ ท่ามกลางคำถาม ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

อย่างไรก็ตาม คดีโจด่านช้างกลายเป็น วิสามัญฆาตกรรมระดับตำนาน มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนหลายครั้งแต่ก็จบแบบไม่มีคนรับผิด บ้านที่เกิดเหตุถูกสั่งรื้อทำลายหลักฐาน และชื่อของ โจ ด่านช้าง กลายเป็นชื่อที่สังคมจดจำมาจนปัจจุบันเช่นเดียวกับชื่อ พล.ต.อ.สล้าง บุนนาค

ชมเรื่องราวฉบับเต็มได้ที่