ข่าวสดวันนี้ ฆ่ากันตาย

ตำรวจเปิดภาพล่าคนร้าย สังหารหญิงชราเสียชีวิตในห้องพัก

เผยโฉมหน้าคนร้ายสังหาร หญิงชราวัย 70 ปี เสียชีวิตในห้องพักภายในคอนโด ย่านบางเขน พบเป็นชายชาวจีน ตำรวจเร่งล่า วันนี้ (12 ก.พ. 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุฆาตรกรรมหญิงชราวัย…

Home / NEWS / ตำรวจเปิดภาพล่าคนร้าย สังหารหญิงชราเสียชีวิตในห้องพัก

เผยโฉมหน้าคนร้ายสังหาร หญิงชราวัย 70 ปี เสียชีวิตในห้องพักภายในคอนโด ย่านบางเขน พบเป็นชายชาวจีน ตำรวจเร่งล่า

วันนี้ (12 ก.พ. 2562) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ออกมาเปิดเผยถึงความคืบหน้าเหตุฆาตรกรรมหญิงชราวัย 70 ปี เสียชีวิตในห้องพักภายในคอนโด ภายในเขต พื้นที่ สน.บางเขน ว่า

จากการสอบสวนทำให้ทราบว่าก่อนเกิดเหตุ พยานซึ่งเป็นบุตรชายแจ้งว่า ผู้ตาย ได้ออกจากบ้านไปตั้งแต่ เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2562 โดยแจ้งกับตนว่าจะไปเปิดห้องเช่าให้คนที่มาเช่าห้องที่ดอนโด จนกระทั่งตนเกิดความสงสัยว่าเหตุใดผู้ตายจึงไม่กลับบ้าน

ต่อมาตนจึงเดินทางไปที่ห้องพักคอนโดที่เกิดเหตุ และพบรถกระบะของ ของผู้ตายจอดอยู่ จึงรีบขึ้นไปดูบนห้องจนกระทั่งพบว่ามารดาของตนนั้นเสียชีวิตแล้ว จึงได้รีบแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจให้ทราบ ภายหลังตรวจสอบพบว่ามีทรัพย์สินของผู้ตายได้หายไปจำนวนหนึ่ง

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนนั้นได้ลงพื้นที่หาเบาะแสคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ รวมถึงตรวจสอบรวบรวมข้อมูลกล้องวงจรปิดโดยรอบบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งขณะนี้เบื้องต้นได้ทราบถึงตัวผู้ก่อเหตุแล้วเป็นชายจำนวน 1 ราย ทั้งนี้หลังจากการรวบรวมพยานหลักฐานสำคัญทั้งหมดในคดี พนักงานสอบสวนก็จะดำเนินการขออนุมัติศาลออกหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุ

ซึ่งมูลเหตุจูงใจในการก่อเหตุในครั้งนี้สันนิษฐานว่าเกิดจากประสงค์ต่อทรัพย์ของผู้ตายแต่ก็ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้งไป โดยพนักงานสอบสวน สอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก ทั้งนี้ยังคงต้องให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจในการสืบสวนจับกุมผู้กระทำความผิดมาดำเนินคดี

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้เร่งจับกุมคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ได้โดยเร็ว เพราะถือคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญ สร้างความตื่นตระหนกให้แก่พี่น้องประชาชน พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับบัญชาทุกพื้นที่ ให้กำหนดมาตรการป้องกันเหตุ เพื่อป้องกันมิให้เกิดเหตุร้ายขึ้นอีก

โดยหากเกิดเหตุต้องติดตามจับกุมผู้กระทำความผิดได้โดยเร็ว ทั้งนี้พนักงานสอบสวนต้องดำเนินการรวบรวมพยานหลักฐาน ด้วยความรอบครอบ รวดเร็ว เป็นธรรม อาศัยพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และพยานหลักฐานที่เชื่อมโยงกับผู้ที่ก่อเหตุเป็นสำคัญ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้กับพี่น้องประชาชน