นโยบาย พรรคพลังประชารัฐ หาเสียง เลือกตั้ง62

เลือกตั้ง62 พปชร. เปิดนโยบาย เพิ่ม 50 สวน-รถเก่าแลกรถใหม่ ยันทำได้จริง

พปชร.เปิด นโยบายสิ่งแวดล้อม เพิ่ม 50 สวน 50 เขต พักกรุงเทพฯ 5/2 รถเก่าแลกรถใหม่ EV ลดทันที 1 แสนบาท ยืนยัน…

Home / NEWS / เลือกตั้ง62 พปชร. เปิดนโยบาย เพิ่ม 50 สวน-รถเก่าแลกรถใหม่ ยันทำได้จริง

พปชร.เปิด นโยบายสิ่งแวดล้อม เพิ่ม 50 สวน 50 เขต พักกรุงเทพฯ 5/2 รถเก่าแลกรถใหม่ EV ลดทันที 1 แสนบาท ยืนยัน ทำจริง ทำได้ ทำทันที

ที่สวนเบญจสิริ พรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายอุตตม สาวนายน หัวหน้าพรรค นายณัฐพล ทีปสุวรรณ รองหัวหน้าพรรค นายพุทธิพงษ์ ปุณณกันต์ กรรมการบริหารพรรค และผู้สมัคร ส.ส. กทม.ร่วมกันแถลงเปิดนโยบายสิ่งแวดล้อมกรุงเทพมหานคร “ทำจริง ทำได้ ทำทันที” โดยก่อนการแถลงนโยบายนายอุตตมได้ขับรถตุ๊กตุ๊กไฟฟ้า หรือ EV มีนายณัฐพล และนายพุทธิพงษ์ ขับรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า นำขบวนเข้ามายังพื้นที่

นายอุตตม ระบุว่า นโยบายที่พรรคพลังประชารัฐจะเสนอวันนี้ สามารถทำได้ทันทีไม่ลังเล และทำได้จริง เห็นผลเป็นรูปธรรม ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม 50 สวน 50 เขต ให้ปอดสะอาดลาขาดฝุ่น เพิ่มเติมสวนในกรุงเทพฯ เขตละ 1 สวน คนกรุงเทพฯ จะได้มีพื้นที่สีเขียวมากขึ้น ช่วยลดฝุ่นเพิ่มออกซิเจน

รณรงค์ให้รถขนส่งสาธารณะเป็นรถไฟฟ้า หรือ EV ให้หมด เพื่อที่จะลดฝุ่นควันและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของรถสาธารณะให้มีความทันสมัย สะดวก สบายสำหรับประชาชนยิ่งขึ้น ที่สำคัญยังลดมลพิษเพื่อสุขภาพและชีวิตที่ดีของคน กทม.

นอกจากนี้ เรามีนโยบายพักกรุงเทพ 5/2 คือ ก่อสร้าง 5 วัน หยุด 2 วัน สำหรับสิ่งก่อสร้างที่จะขออนุญาตสร้างใหม่ เพื่อลดฝุ่นลดการเกิดมลพิษทางเสียงในบริเวณนั้น ให้คน กทม. ได้พักปอด อีกทั้งยังให้ กทม. เป็นหนึ่งในมหานครแนวหน้าที่พวกเรามีคุณภาพชีวิตที่ดี

รวมไปถึงนโยบายรถเก่าแลกรถใหม่ที่เป็นรถไฟฟ้า รับส่วนลดทันที 1 แสนบาท เพื่อสนับสนุนให้คนไทยเปลี่ยนมาใช้รถไฟฟ้ามากขึ้น ลดมลพิษที่เกิดจากรถยนต์

ด้านนายพุทธิพงษ์ กล่าวว่า เราเป็นพรรคแรกๆ ที่ออกนโยบายไม่ใช่เฉพาะแค่ในกระดาษ แต่สิ่งที่เราคิดและนำเสนออกมาในวันนี้ สามารถทำได้จริงและทำได้ทันทีในทุกนโยบาย นอกจากนี้ พรรคพลังประชารัฐ ได้ตั้ง ครม.กทม.ของพรรค เพื่อเปิดนโยบายให้คน กทม. ทุกๆ วันอังคาร ตั้งแต่วันนี้ไปจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง