กรรมการบริหาร ข่าวMono29 นายวิษณุ เครืองาม พรรคไทยรักษาชาติ เลือกตั้ง62

วิษณุชี้! กรรมการบริหาร ทษช. หนีความผิดไม่ได้ หากความผิดสำเร็จแล้ว

นายวิษณุ เครืองาม ชี้กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ที่ทยอยลาออก หลังถูกยื่นร้องยุบพรรค ไม่สามารถหนีความผิดได้ หากความผิดสำเร็จแล้ว นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณี คณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ทยอยลาออก หลังถูกยื่นร้องยุบพรรค ว่าหากความผิดที่สำเร็จแล้ว…

Home / NEWS / วิษณุชี้! กรรมการบริหาร ทษช. หนีความผิดไม่ได้ หากความผิดสำเร็จแล้ว

นายวิษณุ เครืองาม ชี้กรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ที่ทยอยลาออก หลังถูกยื่นร้องยุบพรรค ไม่สามารถหนีความผิดได้ หากความผิดสำเร็จแล้ว

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายกฎหมาย กล่าวถึงกรณี คณะกรรมการบริหารพรรคไทยรักษาชาติ ทยอยลาออก หลังถูกยื่นร้องยุบพรรค ว่าหากความผิดที่สำเร็จแล้ว ก็ไม่สามารถหนีได้ แต่ไม่ขอให้ความเห็นว่า การกระทำของพรรคไทยรักษาชาติ เข้าข่ายความผิดตามมาตรา 92 พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมืองหรือไม่ แต่หากมีคนนอกเข้ามาเกี่ยวข้องกับการเสนอชื่อหัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ ก็จะมีความผิดมาก และถือเป็นการกระทำที่สุ่มเสี่ยง

นายวิษณุ กล่าวถึงกรณีนายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ สมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ยื่นให้ กกต.พิจารณากรณี พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่อยู่ในบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ว่าเป็นเรื่องที่พรรคต้องชี้แจงกับ กกต. ซึ่งหากไม่มีข้อยุติ ก็สามารถส่งเรื่องให้ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรือศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ขาดได้

สำหรับความเคลื่อนไหวของพรรคไทยรักษาชาติ วานนี้ มีการเรียกประชุมคณะกรรมการบริหาร และแกนนำของพรรค โดยมีรายงานว่า เพื่อเตรียมข้อมูลและเอกสารหลักฐาน ในการอ้างอิงการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีในบัญชีของพรรค ว่าเป็นไปตามรัฐธรรมนูญ และกฎหมายลูกที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ข้อกล่าวหา กรณีคำร้องยุบพรรค

แต่ปรากฏว่า ภายหลังประมาณ 17 นาฬิกา 30 นาที ได้มีการแจ้งว่า องค์ประชุมไม่ครบ จึงประกาศเลื่อนออกไปโดยไม่มีกำหนด แต่ก็ไม่ได้แจ้งกำหนดการใหม่