‘เค้กข้าวหลาม’ บางแสน ออร์เดอร์ตามสั่ง รสชาติปังถึงใจ อร่อยยันก้น (กระบอก)

‘เค้กข้าวหลาม’ บางแสน ออร์เดอร์ตามสั่ง เปลี่ยนแนวคิดเค้กธรรมดาเดิมๆ ให้เป็นเค้กในกระบอกข้าวหลาม รสชาติปังถึงใจ อร่อยยันก้น (กระบอก) ก่อนหน้านี้ ร้าน “La Torta” (ลา ทอร์ต้า) คาเฟ่ในบางแสน…

Home / NEWS / ‘เค้กข้าวหลาม’ บางแสน ออร์เดอร์ตามสั่ง รสชาติปังถึงใจ อร่อยยันก้น (กระบอก)
‘เค้กข้าวหลาม’ บางแสน ออร์เดอร์ตามสั่ง เปลี่ยนแนวคิดเค้กธรรมดาเดิมๆ ให้เป็นเค้กในกระบอกข้าวหลาม รสชาติปังถึงใจ อร่อยยันก้น (กระบอก)

ก่อนหน้านี้ ร้าน “La Torta” (ลา ทอร์ต้า) คาเฟ่ในบางแสน จ.ชลบุรี ได้งัดเอาไม้เด็ดของฝากจากหนองมนอย่าง ‘ข้าวหลามหนองมน’ สรรสร้างเมนู ‘เค้กข้าวหลาม’ มัดใจลูกค้า เปลี่ยนแนวคิดเค้กธรรมดาเดิมๆ ให้เป็นเค้กในกระบอกข้าวหลาม ซึ่งเป็นที่น่าเสียดายที่หน้าร้านได้ปิดตัวลงไปแล้ว แต่เมนูเค้กข้าวหลาม ยังสามารถสั่งเป็นออร์เดอร์นัดรับได้ แม้จะไม่มีหน้าร้านแล้ว แต่ก็ยังสามารถครองใจลูกค้า ด้วยรสชาติ และความครีเอทสุดเจ๋งไม่เหมือนใคร

‘มาลัยพร ธนาวรรณ’ เจ้าของร้าน เผยถึงที่มาของ ‘เค้กข้าวหลาม’ ว่า “ตนอยากทำเค้กที่ไม่เหมือนใคร แรงบันดาลใจที่ทำครั้งแรกคือเห็นชุมชนของเรามีข้าวหลามเป็นของฝาก ซึ่งโดยส่วนตัวชอบรับประทานข้าวหลามแต่หน้าแล้วทิ้งข้าวเหนียว จึงปิ๊งไอเดียเค้กที่รสชาติเหมือนข้าวหลาม โดยใช้เนื้อเค้กแทนข้าวเหนียวและหน้าเค้กใช้เป็นเผือกและมะพร้าวอ่อน ซึ่งเค้กข้าวหลาม ได้นำออกขายประมาณ 1 ปี โดยครั้งแรกไม่ได้โปรโมทใดๆ ส่วนมากลูกค้ารับประทานแล้วติดใจ ต้องกลับมาซื้อซ้ำแล้วบอกต่อ”

ความพิเศษของ ‘เค้กข้าวหลาม’ รสชาติหวานน้อย ออกมาเป็นเค้กข้าวหลามตามสโลแกนอร่อยยันก้น(กระบอก) มีกลิ่นอายความหอมของกระบอกไม้ไผ่ที่นำลงไปอบ เมื่อรับประทานหมดแล้ว สามารถล้างและนำกระบอกไปใช้ใส่ของได้อีก

ลูกค้าที่มาอุดหนุนร้านเราส่วนใหญ่มีทุกกลุ่ม ทั้งซื้อรับประทานเอง และซื้อเป็นของฝาก ถ้าเป็นวันเกิด สามารถสั่งล่วงหน้าเป็นเซ็ตวันเกิดได้ด้วย ซึ่งทางร้านจะอบเป็นกระบอกใหญ่ให้พิเศษด้วยค่ะ

สำหรับใครที่เดินทางท่องเที่ยวที่บางแสน อยากอุดหนุนเค้กข้าวหลาม สามารถติดตามได้ที่เพจเฟซบุ๊กร้าน “La Torta” หรือสั่งทำตามออเดอร์ ได้ที่เบอร์ 093-2264168